Chủ nhân 3 QBV kể về sự nuối tiếc khi phải giải nghệ sớm

17:33 Thứ năm 27/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnChấn thương của Marco van Basten vẫn là một sự tiếc nuối đối với người hâm mộ Milan.

Nhắc tên Marco van Basten, khán giả xem bóng sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của anh trong màu áo AC Milan, tung hoành trên mọi sân cỏ mà đội bóng này thi đấu. Trong tổng cộng 8 năm thuộc biên chế Rossoneri, Van Basten ghi được 125 bàn thắng sau 201 trận ra sân, cùng đội bóng này 3 lần vô địch Serie A, 2 lần nâng cúp châu lục. Huyền thoại người Hà Lan nhận 3 Quả bóng vàng, vào các năm 1988, 1989 và 1992.

5 danh thủ ẵm Bóng vàng nhưng lận đận với Cúp vàng Thế giới - Bóng Đá

 Van Basten là huyền thoại vĩ đại của Milan.

Thảm họa xảy đến ở mùa giải 1992/1993, Van Basten chấn thương mắt cá nghiêm trọng và không thể tiếp tục chơi bóng. Đến mùa hè năm 1995, tiền đạo này chấp nhận bỏ cuộc, chính thức giải nghệ ở tuổi 31, sau khi đã ngồi ngoài hơn 2 năm.

Đây được coi là ca chấn thương gây tiếc nuối nhất thế giới bóng đá. Tất nhiên Marco chính là người đau khổ nhất. Mới đây, cựu danh thủ này vẫn miêu tả sống động cảm xúc của anh lúc đó: "Ở Milan, tôi cảm thấy mình giống một phần của một gia đình. Chúng tôi đã sống gần như trọn đời với nhau. Họ nhìn thấy ngày tôi được sinh ra, như một cầu thủ và một người đàn ông. Họ thấy tôi trưởng thành."

"Không may, họ cũng phải chứng kiến sự kết thúc của tôi. Tôi đã từng nghĩ mình sẽ là người ở lại cuối cùng. Tôi đã nói với đồng đội rằng mình sẽ chỉ dừng lại năm 38 tuổi."

"Lúc đầu, tôi đã không thể chấp nhận. Tôi chìm trong cảm xúc tiêu cực. Tôi tự hỏi vì sao tôi phải trải qua tình cảnh này. Và tôi không bao giờ có được câu trả lời."

Siêu phẩm của Van Basten trong màu áo Milan:

Hoài Thu | 16:35 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục