Chủ nhà không thích cúp?

00:20 Thứ tư 29/08/2012

Sau khi dọa bỏ cuộc nếu BTC không dời trận chung kết, Sài Gòn Xuân Thành cuối cùng vẫn đồng ý tiếp tục cuộc chơi nhưng tỏ vẻ không mấy mặn mà muốn tranh cúp cùng Hà Nội T&T.

Mười ngày sau trận hòa ở vòng cuối Eximbank V-League 2012 trên sân Thống Nhất, hai đội Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T lại gặp nhau trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2012 - Nhựa Hoa Sen cũng diễn ra trên sân Thống Nhất vào lúc 17 giờ ngày 29-8 (VTV6 và VTC3 truyền hình trực tiếp).

Kém xa so với sức nóng của trận “chung kết mùa giải” ở V-League, trận đấu tại Cúp Quốc gia sẽ không có những khoản treo thưởng bạc tỉ, không có màn uống bia miễn phí bên ngoài sân. Thậm chí cả thời gian thi đấu cũng diễn ra bất lợi cho người hâm mộ khi BTC sắp xếp vào ngày giữa tuần.

Kesley (giữa) của Sài Gòn Xuân Thành trong trận hòa Hà Nội T&T 0-0 cách đây 10 ngày. Ảnh: QUANG LIÊM

Vì vậy, chiều 27-8, lãnh đạo CLB Sài Gòn Xuân Thành gửi công văn đề nghị dời trận đấu vào lúc 18 giờ ngày 1-9 thay vì lúc 16 giờ ngày 29-8. Tuy nhiên, BTC giải đã không đồng ý dời ngày, chỉ chấp nhận đổi giờ thi đấu lùi xuống 17 giờ vì sân Thống Nhất sắp đăng cai Giải U19 Quốc tế và đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 3-9, các cầu thủ cần thời gian hồi phục.

Trước thái độ cứng rắn của BTC, đội bóng của bầu Thụy chắc chắn sẽ bị phạt nặng nếu bỏ giải nên đến hôm qua, 28-8, các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành vẫn tiếp tục ra sân tập luyện chuẩn bị đối đầu với Hà Nội T&T. Nhiều người lo ngại sự miễn cưỡng của thầy trò HLV Trần Tiến Đại cộng thêm sự hờ hững của bầu Thụy, thật khó chờ đợi Sài Gòn Xuân Thành sẽ tung hết sức giành cúp. Bởi nếu vô địch cũng đồng nghĩa với việc Sài Gòn Xuân Thành phải dự AFC Cup mùa tới, một gánh nặng thực sự lớn trong lúc có tin đồn tương lai đội bóng còn chưa rõ ràng.

Hà Nội T&T, vì thế, đang đứng trước cơ hội lớn để bổ sung một chiếc cúp nữa vào phòng truyền thống bóng đá của bầu Hiển. Sau khi để SHB Đà Nẵng nẫng tay trên chiếc cúp V-League, một danh hiệu ở thời điểm này cũng sẽ là niềm an ủi cho tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng trước khi ông làm nhiệm vụ dẫn dắt tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục