Chú Nadal: 'ATP thiên vị Federer'

09:29 Thứ tư 10/10/2012

Ông Toni Nadal khẳng định Roger Federer giỏi hơn cháu ông nhưng đó là vì lịch thi đấu ATP thiên vị cho Tàu tốc hành.

Ông Toni và Rafa.

Mới đây, chính Nadal cũng thừa nhận lịch thi đấu ATP đã có sự mất cân bằng khi những giải trên mặt sân cứng được ưu tiên hơn mặt sân đất nện và các mặt sân khác. Và giờ, chú của ĐKVĐ giải Pháp mở rộng đã lên tiếng ủng hộ cháu của ông khi khẳng định việc ATP ưu tiên mặt sân cứng cũng có nghĩa họ đang ủng hộ cho Federer.

Nhận định này được Toni Nadal, chú và cũng là HLV của Rafael Nadal, đưa ra khi ông được các nhà tài trợ mời tới nói chuyện ở Sao Paulo, Brazil và giao lưu. Có thể vì ông cảm thấy khó chịu khi các câu hỏi chỉ xoay quanh Federer chứ không phải cháu ông, vì họ cho rằng, Federer là cây vợt vĩ đại nhất trong mọi thời đại.

"Điều đó không làm tôi bận tâm. Đấy là sự thật,” Toni Nadal nói. “Federer giỏi hơn Nadal và các danh hiệu đã nói lên tất cả. Nhưng cũng phải nói rằng, lịch thi đấu đã ủng hộ cho anh ta vì các giải đấu thường diễn ra trên mặt sân siêu nhanh. Tuy vậy, cuộc tranh luận ai là cây vợt xuất sắc nhất không liên quan đến Rafa mà là với Rod Laver. Laver không thể thi đấu trong nhiều năm và chúng ta đều biết ông ấy có thể giành được nhiều danh hiệu hơn thế".

Tính tới giải Mỹ mở rộng vừa qua, Federer đã giành được 17 Grand Slam, Nadal là 11. Trong khi đó, mặc dù Laver chỉ giành 11 Grand Slam nhưng cây vợt của Australia được xem là người giành được nhiều danh hiệu đánh đơn nhất trong lịch sử, 200 danh hiệu. Ngoài ra, Laver cũng là cây vợt duy nhất 2 lần giành 4 Grand Slam trong 1 năm là 1962 và 1969.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục