Chu Đức Anh xuất thần, bắn cung Việt Nam có HCV

20:19 Chủ nhật 20/08/2017

TinTheThao.com.vnCung thủ Chu Đức Anh thi đấu trên cả mong đợi để mang về cho tuyển bắn cung Việt Nam tấm HCV quý giá tại SEA Games 29-2017.

chuducanhimg_0057_UGAT

 Cung thủ Đức Anh xuất sắc giành HCV. Ảnh: Internet.

Ở nội dung cung 1 dây, các cung thủ vẫn thi đấu vòng loại giống như cung ba dây, để chọn ra 2 VĐV đại diện cho mỗi nước vào loạt bắn vòng loại tứ kết. Tuy nhiên, từ vòng 1/8, cách tính điểm của nội dung này sẽ khác khi chỉ tính điểm ‘set’ chung cuộc (tức là mỗi cung thủ bắn 3 tên, ai cao điểm hơn thì thắng ‘set’ đó, được 2 điểm set, nếu như hòa điểm cả hai sẽ đều được 1 điểm set. Trong 5 set, ai cao điểm hơn sẽ chiến thắng)

Ở vòng loại nội dung nam, Chu Đức Anh xếp hạng 3 với 658 điểm (bắn 72 tên), cách khá xa 2 VĐV Malaysia dẫn đầu. Vào tứ kết, Chu Đức Anh gặp Htike Lin Oo (Myanmar) và để thua cung đầu, nhưng kịp thời lấy lại phong độ thắng lại 6-2.

Ở bán kết, Đức Anh gặp Muhammad Akmal Nor Hasrin (Malaysia), đối thủ xếp thứ 2 vòng loại và hơn tay cung Việt Nam tới 14 điểm cung. Tuy nhiên, sau khi thua chóng vánh set 1, Đức Anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc, thắng cả 3 set tiếp theo và vào chung kết.

Vào chung kết, Chu Đức Anh gặp Khairul Anuar Mohamad (Malaysia), tay cung dẫn đầu vòng loại khi hơn Đức Anh tới 23 điểm cung. Tuy nhiên tay cung Việt Nam thi đấu thăng hoa để mang về tấm HCV danh giá cho Việt Nam.

Được biết tấm HCV của Chu Đức Anh là chiếc HCV thứ 3 trong ngày 20-8 của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29-2017.
Quan trọng hơn, Đức Anh đã “giải khát” sự chờ đợi HCV của tập thể đội bắn cung vì 3 ngày trước tổ cung 3 dây không làm được. Trong các ngày tiếp theo, cung 1 dây sẽ thi đấu nội dung đồng đội và đôi nam-nữ phối hợp.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:15 20/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục