Christophe Jallet: “Tôi không trở thành con người khác”

08:02 Thứ hai 20/08/2012

Hậu vệ phải Christophe Jallet có vẻ đã tiến lên một đẳng cấp khác trong mùa này: trở thành thủ quân của PSG và được tham gia đội tuyển Pháp lần đầu tiên ở trận gặp Uruguay vừa qua. Jallet nói về vai trò mới của anh.

Hậu vệ phải Christophe Jallet

- Mang băng thủ quân của PSG, vai trò của anh như thế nào?

Đó là phải làm gương trong sự nỗ lực để cho bộ máy hoạt động tốt. Tuy nhiên, tôi không phải là thủ quân hay la hét và đưa ra những lời khuyên cho tất cả mọi người. Tôi không phải mẫu người như vậy. Hơn nữa, tôi không được phép và cũng không có kinh nghiệm để làm như vậy. Tôi không trở thành một con người khác vì chiếc băng thủ quân. Tôi vẫn ở đúng vị trí của mình.

- Những cầu thủ nào là đội phó?

Rất nhiều. HLV đã nhắc đến nhiều cầu thủ: Mamadou Sakho, Jeremy Menez. Cũng có thể là Sylvain Armand hay Papus Camara.

- Người ta đã xem PSG là đội sẽ đoạt chức vô địch Ligue 1 mùa này. Những chiến thắng dễ dàng có thể tạo nguy cơ cho PSG?

Chúng tôi đã bàn về điều đó trong đội tuyển Pháp. Một vài cầu thủ đã nói với tôi: “Hãy chờ đợi chúng tôi, đừng tiến xa quá”. Vai trò của tôi là phải chú ý đến điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ rằng PSG sẽ đoạt chức vô địch một cách dễ dàng. Không đội nào chịu nhường điểm cho chúng tôi. Mọi người đều khen ngợi PSG, nhưng không phải thêm vào đội bóng những cái tên là chắc chắn sẽ giành được chiến thắng.

- Milan Bisevac đã chuyển đến Lyon. Anh có hiểu sự ra đi này không, trong lúc không có người thay thế Bisevac?

Điều đó hơi lạ. Đó là một cầu thủ có tinh thần rất mạnh mẽ, nhưng có lẽ anh ấy không muốn chơi ở vai trò hậu vệ cánh. Mất một cầu thủ như thế là điều đáng tiếc.

- Anh nghĩ gì về cuộc tranh cãi quanh mức lương của Ibrahimovic (14 triệu euro/năm sau khi trừ thuế)?

Tôi hiểu rằng người ta có thể xem đó là mức lương quá cao, nhưng đó là một cầu thủ lớn và mọi người đều hài lòng khi anh ấy đến PSG. Khi anh ấy ởMilan, điều đó không làm cho người ta thắc mắc. Họ cũng không đặt câu hỏi khi các cầu thủ bóng rổ Pháp ở Mỹ còn hưởng lương cao hơn thế. Vào thời điểm này, tất cả đều tùy thuộc vào những yêu cầu cụ thể.

- Điều đó có khiến anh muốn thương lượng lại hợp đồng?

Nếu người ta đề nghị, tôi sẽ không từ chối. Tuy nhiên, đó không phải là điều mà tôi tìm kiếm. Tôi cũng không phải là người có mức lương tối thiểu trong xã hội.

Ngọc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục