Chris Froome đã nghĩ đến việc tồi tệ nhất sau sự cố tai hại ở chặng 15

08:59 Thứ ba 18/07/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ thừa nhận đã nghĩ đến việc mất áo vàng sau sự cố bánh xe gặp phải trong chặng 15 Tour de France.

Chặng 15 từ Laissac-Sévérac-l'Église đi Le Puy-en-Velay (dài 189,5 km) diễn ra thuận lợi với Froome cho đến khi đoàn đua cách đích khoảng 38 km. Theo đó, tay đua Sky bất ngờ gặp sự cố về lốp xe và đứng trước khả năng không thể hoàn thành cuộc đua. Lúc này, Michal Kwiatkowski - đồng đội của Froome quyết định hy sinh bánh xe để cua rơ người Anh tiếp tục cuộc đua.

aa

Nhà ĐKVĐ thừa nhận đã nghĩ đến việc mất áo vàng sau sự cố bánh xe gặp phải trong chặng 15 Tour de France.

Dù bị tốp đầu bỏ lại khá xa song với sự hỗ trợ của 2 người đồng đội là Mikel Nieve và Sergio Henao, Froome cũng đã khép lại chặng 15 với vị trí 28 chung cuộc. Thành tích này đủ giúp cho tay đua của Sky tiếp tục giữ áo vàng, bởi Fabio Aru (Astana) và Romain Bardet (AG2R) - hai đối trọng cua rơ 32 tuổi này đều chỉ về đích cùng nhóm lần lượt ở vị trí 31 và 33.

Chia sẻ sau cú thoát hiểm ngoạn mục, nhà ĐKVĐ thừa nhận đã nghĩ đến việc mất áo vàng vì sự cố bánh sau: "Đó là tình huống thoát hiểm đầy ngoạn mục. Tôi bị kẹt 5 đến 10 phút ở đó, khi mà đội AG2R của Bardet đang trên đường leo núi thì tôi vẫn còn đứng bên vệ đường với đồng đội để thay bánh xe. Lúc đó tôi đã nghĩ cuộc chơi đã kết thúc."

Hiện trên BXH áo vàng, Froome đang dẫn đầu với tổng thời gian 64 giờ 40,21 phút, nhiều hơn 18 giây so với Aru và 23 so với Bardet.

Sau một ngày nghỉ thi đấu thì hôm nay, các cua rơ sẽ trở lại ở chặng 16 từ Le Puy-en-Velay đến Romans-sur-Isere với lộ trình 165 km.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 08:45 18/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục