Chris Froome chính thức đăng quang tại Tour de France 2013

08:29 Thứ hai 22/07/2013

Marcel Kittel kết thúc sự thống trị của Cavendish ở chặng Paris trong khi Chris Froome khẳng định thắng lợi tuyệt đối ở Tour de France lần thứ 100 trong lịch sử.

Cavendish chỉ về đích thứ 3 ở chặng thứ 21, cũng là chặng đua cuối cùng của Tour de France 2013. Andre Greipel của Lotto-Belisol là người về thứ 2 với cú nước rút ngoạn mục của mình.

Nhưng họ không phải là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của chặng 21. Tâm điểm dồn vào Chris Froome, người đã tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao để trở thành nhà vô địch không thể tranh cãi của Tour de France 2013. Anh cũng cho thấy sự ổn định của mình ở 133,5 km cuối cùng từ Versailles tới Paris.

Froome, tân vô địch Tour de France 2013 - Ảnh: Getty

Cái tên thứ hai trên BXH là tay đua Nairo Quintana của Movistar, kém Froome tới 4 phút 20 giây. Joaquim Rodriguez của Katusha về thứ ba. Anh trở thành tay đua thứ hai từng có mặt ở podium của cả ba giải lớn (Pháp, Tây Ban Nha, Italia) mà chưa từng vô địch. Cựu vô địch năm 2007 và 2009, Alberto Contado, về đích thứ 4.

Tay đua tới từ Vương quốc Anh duy trì phong độ ổn định suốt cả giải. Anh vươn lên nhanh chóng bằng màn thể hiện chói sáng ở các chặng leo núi và tính giờ cá nhân. Rất nhanh chóng, Froome khiến các đối thủ hiểu rằng họ chỉ nên nghĩ tới việc cạnh tranh cho những vị trí còn lại trên podium.

Froome chia sẻ với báo giới: “Tôi nhận được niềm cảm hứng lớn lao từ việc đọc các tin nhắn của người hâm mộ, những người đã theo dõi Tour de France, những người cảm thấy giải đấu này đã thôi thúc họ nhảy lên xe đạp hoặc bắt đầu tham gia cuộc chơi.”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục