Chris Dierker - "Gã khổng lồ" công thủ vẹn toàn ở VBA 2018

09:43 Thứ năm 08/02/2018

TinTheThao.com.vnTrong số những cái tên góp mặt trong danh sách VBA Draft 2018, nổi bật nhất chính là Chris Dierker với chiều cao hơn 2m cùng bảng thành tích vô cùng đáng nể.

Chris Dierker sinh năm 1994, cao hơn 2m và nặng 100kg. Tài năng bóng rổ của Dierker được nhiều người biết đến kể từ thời học trung học, khi có đến 3 lần đoạt danh hiệu All-KLAA (giải thưởng dành cho những cầu thủ xuất sắc nhất tại giải trung học ở Mỹ).

Chris-Dierker

 Chris Dierker đang là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật tại giải NCAA danh giá của Mỹ.

Hiện cầu thủ có mẹ là người Việt đang chơi cho Madonna Crusaders, một đội bóng của giải NCAA danh giá của Mỹ. Ở mùa này, Chris có sự tiến bộ vượt bậc với trung bình 11,9 điểm và 6.5 rebounds sau 14 trận đấu. Mùa trước, thành tích của cầu thủ 24 tuổi này khiêm tốn với trung bình 7 điểm và 3 rebound mỗi trận.

Đặc biệt, Dierker hiện là người đang nắm giữ kỉ lục về số pha rebound nhiều nhất trong lịch sử của Madonna Crusaders (786 rebound tính đến thời điểm này). Lợi thế về thể hình kết hợp cùng với kĩ năng ghi điểm tuyệt vời, cầu thủ gốc Việt này thực sự là một cỗ máy double – double đáng e ngại với mọi đối thủ.

“Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, nhất là khi mà chúng tôi tận dụng được sức mạnh, tốc độ của Chris. Và cũng không thể nào quên được những cú ném ở cự ly gần vô cùng chính xác của cậu ấy,” – HLV Noel Emenhiser, hiện đang dẫn dắt đội bóng đến từ đại học Madonna, không tiếc lời ca ngợi cậu học trò của mình.

Công thủ vẹn toàn

Ngoài những cú úp rổ sấm sét, điểm mạnh của Chris còn nằm ở việc sở hữu khả năng ném ở cự li gần và trung bình rất chính xác. Không những vậy, khả năng bắn 3 điểm của cầu thủ này cũng không phải dạng vừa.

CHRIS-DIERKER-2

 Dierker là một trong những cái tên sáng giá nhất trong danh sách các cầu thủ gốc Việt của VBA năm nay.

Không chỉ chơi tốt ở mặt trận tấn công, Chris Dierker còn là một cầu thủ có khả năng phòng ngự rất tốt. Với khả năng đọc trận đấu tốt cùng với tốc độ cực nhanh, Chris thường xuyên có mặt đúng lúc để cắt ngang những đường chuyền của đội bạn, rồi sau đó bắt tốc dốc bóng thẳng đến rổ đối phương và thực hiện cú úp rổ sở trường.

Không ngoa khi nói rằng, cầu thủ có mẹ là người Việt này là một trong những cái tên sáng giá nhất trong danh sách các cầu thủ gốc Việt của VBA năm nay. Sở hữu những tố chất tuyệt vời, gương mặt mới này có đầy đủ khả năng trở thành con át chủ bài, một mũi nhọn rất đáng sợ tại bất cứ đội bóng nào mà anh góp mặt. Và chắc chắn là các huấn luyện viên tại VBA 2018 sẽ không dễ dàng bỏ qua một “viên ngọc” quý giá như thế này.

Video thể hiện khả năng công lẫn thủ tuyệt vời của Dierker:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:00 08/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục