Chris Bosh tuyên bố từ bỏ sự nghiệp NBA

23:24 Thứ ba 12/02/2019

TinTheThao.com.vnChris Bosh có lần đầu tuyên nói về việc giải nghệ sau khi Miami Heat thông báo sẽ cất giữ vĩnh viễn chiếc áo số 1 mà anh đã mặc.

Cựu ngôi sao NBA, Chris Bosh đã tuyên bố cách đây ít giờ rằng sẽ không níu kéo sự nghiệp thi đấu đỉnh cao nữa.

1

 Chris Bosh đã quyết định dừng sự nghiệp bóng rổ đỉnh cao.

Chris Bosh đã đề cập tới vấn đề này trong cuộc phỏng vấn với ký giả Bill Simmons của The Ringer. Chris Bosh đã không còn thi đấu ở NBA kể từ sau mùa giải 2015-16 do gặp phải vấn đề với chứng máu đông - một loại bệnh khá hiếm.

Trong cuộc phỏng vấn với ký giả Bryan Kalbrosky của Hoops Hype, Chris Bosh cũng nói về quyết định của bản thân: "Đó là một phần cuộc đời (bóng rổ) của tôi đã kết thúc. Đó là một điều khó khăn để quyết định nhưng tôi ổn, tôi đã mất một thời gian dài để đưa ra quyết định này... Tôi có thể tiếp tục chơi, nhưng thời của tôi đã trôi qua lâu rồi. Tôi đã quyết định từ bỏ sự nghiệp NBA".

Trước đó Miami Heat đã quyết định chấm dứt mối lương duyên với Chris Bosh - người mắc phải chứng máu đông. Dù chữa trị bằng nhiều biện pháp nhưng Chris Bosh đã không thể trở lại thi đấu do vấn đề liên quan đến thể trạng.

2

Miami Heat sẽ cất giữ vĩnh viễn chiếc áo số 1 mà Chris Bosh đã mặc.

Chris Bosh cũng kể rằng trước khi đưa ra quyết định bỏ cuộc, anh ấy đã cố gắng "kiên cường" để trở lại thi đấu ở NBA, cũng như xem xét đến việc thay đổi lối chơi cho phù hợp với xu hướng bóng rổ hiện đại.

Miami Heat đã sẵn sàng cất giữ vĩnh viễn chiếc áo số 1 của Chris Bosh trong một buổi lễ vào ngày 27 tháng 3 năm 2019. Đó cũng là thời điểm Chris Bosh dự định chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35.

Chris Bosh đã trải qua 13 năm thi đấu ở NBA trong 2 màu áo Toronto Raptors và Miami Heat. Chris Bosh có sự nghiệp khá thành công với 11 lần góp mặt ở NBA All-Star và giành 2 chức vô địch NBA cùng LeBron James và Dwyane Wade ở Miami Heat.

3

 Chris Bosh sẽ sớm được vinh danh vào ngôi đền huyền thoại Hall of Fame.

Chris Bosh trước khi nghỉ thi đấu cũng có trung bình 19,1 điểm cùng 7,4 rebounds (bắt bóng bật bảng) trong mùa giải cuối cùng ở NBA. Xét cả sự nghiệp, Chris Bosh có trung bình 19,2 điểm, 8,5 rebounds cùng 2,0 kiến tạo trong 893 trận đấu. Chris Bosh cũng góp mặt trong 89 trận đấu playoffs và có trung bình 15,6 điểm cùng 7,5 rebounds.

Sự nghiệp của Chris Bosh khá ấn tượng và gần như sẽ được vinh danh vào ngôi đền huyền thoại Naismith Memorial Basketball Hall of Fame. Nhưng trước khi chính thức sánh vai với những huyền thoại khác, Chris Bosh sẽ được Miami Heat vinh danh trong thời gian sắp tới.

TOP 10 pha bóng đỉnh cao trong sự nghiệp của Chris Bosh.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 23:23 12/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục