Chris Bosh nhận được vinh dự treo áo trên sân Miami Heat

07:24 Thứ ba 05/02/2019

TinTheThao.com.vnThông tin được công bố trên trang Twitter của đội bóng, qua đó ở trận đấu tới với Orlando Magic vào ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam), Miami Heat sẽ thực hiện nghi lễ treo chiếc áo số 1 của Chris Bosh.

Bosh là một trong những mảnh ghép quan trọng của Miami Heat, cùng với LeBron James và Dwyane Wade đã trở thành một trong những Big 3 nổi tiếng nhất mọi thời đại.

170990374.0

 Một trong những big 3 nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Trải qua 384 trận với Heat, cùng với đó là hai danh hiệu liên tiếp vào mùa giải 2012, 2013. Cầu thủ từng 11 lần lọt vào danh sách All-Star đáng lý có thể bước chân vào "Sảnh danh vọng" nếu như không mắc phải chứng bệnh đông máu quái ác.

Cùng quay lại mùa giải 2014-2015, thời điểm mà đội hình vô địch của Miami Heat lúc đó chỉ còn mỗi Chris Bosh và Dwyane Wade, LeBron James lúc đó quay trở lại thi đấu cho Cavaliers, Ray Allen thì tuyên bố giải nghệ.

dwyane-wade-chris-bosh-nba-preseason-houston-rockets-miami-heat

 Thiếu vắng LeBron James, Chris Bosh đã ở lại cùng với Dwyane Wade cống hiến cho Miami Heat.

Chris Bosh lúc đó đã trở lại vai trò ghi điểm chính của đội bóng cùng với Dwyane Wade. Quyết định ở lại xây dựng đội bóng vùng bang Florida khi thiếu vắng LeBron James tưởng chừng như sẽ là trạm dừng chân cuối cùng của Chris Bosh. Tuy nhiên, đây cũng là lúc chứng bệnh đông máu của anh lần đầu tiên xuất hiện và khiến cho trung phong người Mỹ này gặp nhiều vấn đề thi đấu trong khoảng thời gian tiếp theo.

Bệnh của Chris Bosh được phát hiện trong kỳ nghỉ All-Star và anh đã phải nghỉ thi đấu hết mùa giải 2014 - 2015 để điều trị khi mà những cục máu đông đã di chuyển lên tới phổi. Ở đầu mùa giải tiếp theo, Chris Bosh đã trở lại mạnh mẽ trong đội hình xuất phát của Miami Heat. Tuy nhiên, sau 54 trận đấu của mùa giải, một lần nữa bệnh máu đông lại tái phát và là tác nhân chính dẫn đến việc Chris Bosh phải nghỉ thi đấu tới tận ngày hôm nay.

1267448-27340611-2560-1440

 Tuy nhiên, căn bệnh đông máu quái ác đã khiến anh không thể thi đấu mặc dù đang ở đỉnh cao phong độ.

Tính toàn bộ trong sự nghiệp thi đấu, Chris Bosh đã ghi trung bình 19.2 điểm, 8.5 rebounds và 2 kiến tạo, tỷ lệ ném thành công đạt 49.4% trong gần 36 phút thi đấu mỗi trận. Còn đối với Miami Heat, trung phong này đóng góp 18 điểm, 7.3 rebounds và 1.8 kiến tạo trong 7 năm khoác áo đội bóng này.

Thật đáng tiếc khi không thể thấy Chris Bosh có thể một lần nữa cùng Dwyane Wade dành được danh hiệu cùng với Miami Heat và phải kết thúc sự nghiệp như vậy. Như vậy, Chris Bosh sẽ là cầu thủ thứ 4 của Heat, 3 cái tên trước đó là Alonzo Mourning, Tim Hardaway và Shaquille O'Neal.

Có lẽ ngay sau anh thì người đồng đội với số áo 3 quen thuộc - Dwyane Wade cũng sẽ nhận được vinh dự treo áo bởi Miami Heat sau khi giải nghệ.

Cùng xem lại hình ảnh thi đấu của chàng trung phong "lều khều" nhưng đầy quả cảm và không ngại va chạm của Miami Heat:

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 07:22 12/08/2010
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục