Chốt xong vụ Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng dự AFF Cup

14:03 Thứ ba 11/10/2016 | 1

Những người đứng đầu VFF đã đưa ra thông tin chính xác về việc bộ ba cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh có được dự AFF Cup hay không.

Vài ngày gần đây, rất nhiều thông tin về việc bộ ba cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật và Hàn có thể không dự AFF Cup. Lý do đưa ra là các CLB chủ quản của họ không nhả người, cũng bởi AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.Tuy nhiên, để dẹp bỏ những tin đồn thất thiệt, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh đã lên tiếng. Theo ông Lê Hoài Anh, chắc chắn Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ tham dự AFF Cup. VFF đã thuyết phục được những CLB gồm Mito Hollyhock, Yokohama và Incheon United nhả người.

tuan-anh

Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ dự AFF Cup 2016 cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet.

Ông Lê Hoài Anh cho biết, các CLB của Nhật và Hàn đều muốn khi mùa giải kết thúc mới nhả người cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên VFF nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của cả ba cầu thủ kể trên với ĐT Việt Nam ở giải đấu lần này. Mãi sau đó Yokohama và Mito mới đồng ý để bộ đôi Công Phượng và Tuấn Anh trở về từ đầu tháng 11 tới.

"Cuối cùng, phía CLB chủ quản của Công Phượng (Mito Hollyhock) và Tuấn Anh (Yokohama FC) đã đồng ý để 2 cầu thủ này trở về hội quân ở đội tuyển Việt Nam vào đầu tháng 11 tới. Nếu không có gì thay đổi, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ về nước vào ngày 1.11 - TTVH dẫn lời Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.

Với trường hợp của Xuân Trường thì có khó khăn hơn. Incheon khẳng định, họ đang có kế hoạch phát triển tài năng và sử dụng Xuân Trường nhiều hơn trong thời gian tới, vì thế việc nhả người là không hề dễ dàng. VFF đã phải tác động nhiều tới LĐBĐ Hàn Quốc cũng như CLB Incheon và cuối cùng họ mới đồng ý. Tuy nhiên, Xuân Trường chỉ có thể trở về vào ngày 7.11 tới.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, chắc chắn bộ ba Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam trong tháng 11 để chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Nguyễn Nam | 13:35 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục