CHỐT thỏa thuận, La Liga sẽ được diễn ra trên đất Mỹ

20:04 Thứ năm 16/08/2018

TinTheThao.com.vnVới những trận đấu như vậy, tầm ảnh hưởng của bóng đá nói chung và bóng đá Tây Ban Nha nói riêng lên đất Mỹ sẽ ngày càng lớn hơn.

Mùa giải 2018-19 sẽ chính thức đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử trong 89 năm của giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Theo như tờ AS đưa tin, một số trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga sẽ được diễn ra bên ngoài xứ sở "Bò tót", mà cụ thể là Mỹ và Canada, sau một thỏa thuận có thời hạn 15 năm giữa công ty truyền thông & đa phương tiện Relevent của Mỹ và Liên đoàn Bóng đá nước này.

Dự kiến, mùa giải 2018/19 sẽ có một trận đấu được diễn ra trên đất Mỹ. Tuy vậy, thông tin về trận đấu, thời gian và địa điểm cụ thể vẫn chưa được thống nhất giữa hai bên.

Bên cạnh tổ chức các trận đấu, các hoạt động bên lề như xây dựng học viên bóng đá, phát triển đội ngũ huấn luyện viên và chiến dịch truyền thông ở đất nước "Cờ hoa" cũng được lên kế hoạch rất chi tiết.

La Liga, Mỹ - Bóng Đá

Các trận đấu chính thức của La Liga sẽ được diễn ra trên đất Mỹ và Canada như một phần trong chiến lược phát triển bóng đá ở những đất nước này. Ảnh: AS.

Theo như đại diện của hai bên, mục đích cao nhất của việc tổ chức các trận đấu trên lãnh thổ nước Mỹ là để nâng cao niềm đam mê và hứng thú với môn thể thao vua của người dân nước này và chuẩn bị cho kỳ World Cup 2026 sẽ diễn ra tại khu vực Bắc Mỹ.

Các trận đấu được tổ chức sẽ nằm trong một giải đấu có tên "LaLiga North America".

Chia sẻ cảm xúc về hợp đồng ký kết này, chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas có nói:

"Chúng tôi đang nỗ lực cống hiến vào sự phát triển chung của bóng đá trên toàn thế giới. Việc thỏa thuận được ký kết thành công sẽ góp phần rất lớn vào công cuộc phổ biến bóng đá tại Mỹ và Canada."

"Công ty Relevent đã xuất hiện trên khắp các sân vận động trên đất Mỹ, đặc biệt với giải International Champions Cup, và chúng tôi rất hân hạnh khi được hợp tác với họ cho sự phát triển bóng đá ở khu vực Bắc Mỹ."

Tùng Nguyễn | 18:49 16/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục