'Chốt sổ' Tháng Mười, 6 đội tuyển đã có vé đến EURO 2020

20:07 Thứ tư 16/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại 6 đội tuyển đầu tiên của châu Âu điền tên vào danh sách tham dự EURO 2020.

Vòng loại EURO 2020 đang dần đi đến hồi kết. Tháng Mười chứng kiến các trận đấu thứ 6 và 7/8 (với những bảng 5 đội) và thứ 7 và 8/10 (với những bảng 6 đội). Đây cũng là lúc những đội tuyển thể hiện tốt nhất ở vòng loại nhận cho mình phần thưởng xứng đáng, chiếc vé đến sớm EURO 2020.

Đội tuyển đầu tiên điền tên mình vào danh sách tham dự EURO 2020 là Bỉ. Đây là điều đã dự đoán trước bởi Bỉ tỏ ra quá mạnh ở bảng I khi toàn thắng cả 6 trận trước đó. Lượt 7, một chiến thắng trước đội bóng yếu San Marino là đủ để Eden Hazard và đồng đội hoàn thành mục tiêu. Kết quả, họ hủy diệt đối thủ 9-0 với cú đúp của Lukaku.

'Chốt sổ' Tháng Mười, 6 đội tuyển đã có vé đến EURO 2020 - Bóng Đá

 Italia đi tiếp trong ngày ra mắt áo đấu xanh lá.

Tiếp bước tuyển Bỉ chỉ sau một ngày, Italia cũng giành vé đến với ngày hội châu Âu vào năm sau. Thảm họa World Cup 2018 đã lùi lại phía sau, nhường chỗ cho một thế hệ mới đầy tươi trẻ dưới bàn tay của HLV Roberto Mancini. Thậm chí, ông 'vứt bỏ' luôn truyền thống phòng ngự, biến Italia thành một tập thể kiểm soát mang hơi hướng Barcelona. Thành quả, Italia toàn thắng trước khi bước vào lượt 7. Trong cuộc chiến với Hy Lạp, họ trình làng mẫu áo đấu màu xanh lá lấy cảm hứng từ thời kỳ Phục hưng và đánh bại đối thủ 2-0, đặt dấu mốc cho sự trở lại của bóng đá Italia.

Bỉ và Italia là 2 cái tên duy nhất giành vé ở tuần đầu tiên Tháng Mười, tạo nên động lực cho 4 đội tuyển tiếp theo...

Tuyển NgaBa Lan có cùng điểm chung là họ đều từng thất bại ở những lượt trước đó. Nhưng điểm chung không mấy tốt đẹp trên cuối cùng cũng được thay bằng việc, Nga và Ba Lan giành vé đến EURO 2020 trong cùng một ngày. Với 'Những chú gấu', họ đã để thua Bỉ ở lượt đầu tiên nhưng toàn thắng 7 trận tiếp theo để trở thành đội tuyển hạng nhì duy nhất có vé trong Tháng Mười. Còn Ba Lan, Họ đã nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng khi chỉ giành được 1 điểm/2 trận ở Tháng Chín để hoàn thành mục tiêu sớm 2 lượt đấu.

'Chốt sổ' Tháng Mười, 6 đội tuyển đã có vé đến EURO 2020 - Bóng Đá

 Ba Lan ăn mừng hoành tráng ngày đi tiếp.

Đội tuyển thứ 5 có thể được xem là đội giành vé ngoạn mục nhất trong Tháng Mười, Ukraine. Bước vào trận đấu thứ 7/8 ở vòng loại, Andriy Shevchenko và học trò chỉ cần 1 điểm để đi tiếp. Tuy nhiên, họ đã xuất sắc đánh bại chính Nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha với tỉ số 2-1. Kết quả trên giúp Ukraine khẳng định chắc chắn vị trí thống trị bảng B (19 điểm/7 trận). Huyền thoại Sheva đã có lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn với tư cách HLV trưởng.

Cuối cùng là Tây Ban Nha, đội tuyển vừa giành vé nghẹt thở vào rạng sáng nay. Hành quân đến sân Thụy Điển với mục tiêu 1 điểm, đoàn quân của Robert Moreno lại để đối thủ mở tỉ số dù kiểm soát bóng hơn 70%. Phải đến những phút bù giờ, pha đệm bóng cận thành của Rodrigo mới chính thức mang về chiếc vé EURO 2020 cho đội tuyển xứ 'Bò tót'.

'Chốt sổ' Tháng Mười, 6 đội tuyển đã có vé đến EURO 2020 - Bóng Đá

 TBN vỡ òa sau bàn thắng phút bù giờ.

14 chiếc vé trực tiếp còn lại sẽ lần lượt được xác định vào Tháng 11. Sau đó, 4 chiếc vé vớt sẽ tìm thấy chủ nhân sau vòng play-off giành cho các đội có thành tích tốt ở UEFA Nations League.

Thành Đạt | 19:25 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục