Chốt danh sách ứng cử viên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

14:41 Thứ hai 12/03/2012

Sau quá trình sàng lọc, trong tuần này Hội đồng HLVQG sẽ chốt danh sách các thầy nội được đánh giá phù hợp với chiếc ghế “nóng” ở ĐT Việt Nam. 4 gương mặt: Phan Thanh Hùng, Mai Đức Chung, Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức đang là những ứng cử viên sáng giá nhất.

Thông tin này đã được Chủ tịch Hội đồng HLVQG Nguyễn Sỹ Hiển lên tiếng xác nhận. Theo lời ông Hiển, sau khi các thành viên Hội đồng thống nhất danh sách ứng cử viên và được lãnh đạo VFF thông qua, đại diện Hội đồng HLVQG - VFF sẽ triển khai kế hoạch tiếp xúc, đàm phán trực tiếp với ứng cử viên và đặt vấn đề với CLB chủ quản.

HLV Lê Huỳnh Đức nằm trong nhóm ứng cử viên sáng giá - Ảnh: Khánh Quang

Danh sách các thầy nội được lựa chọn vào vòng “chung kết” tuyển chọn vẫn được giữ kín, nhưng theo một số nguồn tin cho biết có 4 cái tên từng làm việc ở đội tuyển hoặc có thành tích vượt trội ở đấu trường V-League được đưa vào tầm ngắm là: HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Thắng (SL Nghệ An), HLV Mai Đức Chung hiện đang tự do.

Trước phiên họp Hội nghị BCH khóa VI (diễn ra cuối tháng 2), các thành viên Hội đồng HLVQG đã dành nhiều sự ủng hộ cho HLV Mai Đức Chung bởi ông Chung từng có nhiều năm làm việc với các thầy ngoại và chưa ràng buộc với đội bóng nào. Tuy nhiên, sau khi Hội nghị BHC chấp thuận cho người được lựa chọn đảm nhận song song công việc ở đội tuyển và CLB, danh sách ứng cử viên đã được mở rộng đến nhiều gương mặt trẻ tiềm năng.

Ngoài việc chấp nhận để tân “thuyền trưởng” đảm nhận song song 2 nhiệm vụ, lãnh đạo VFF tin tưởng kế hoạch tìm kiếm người thế chỗ HLV Falko Goetz sẽ sớm hoàn thành khi áp dụng mức lương 200 - 250 triệu đồng/tháng. Đánh giá về những quyết định “phá rào” VFF vừa đưa ra, phần đông thầy nội đang cầm quân ở V-League đều ủng hộ phương án trẻ hóa danh sách ứng cử viên và cho rằng mức lương đưa ra là phù hợp với năng lực - trình độ của HLV nội hiện nay.

Các thầy nội cho rằng để tân HLV phát huy hết năng lực, VFF cần đặt trọn vẹn niềm tin và trao toàn quyền quyết định về lực lượng và chuyên môn cho những ứng cử viên được lựa chọn. Với kinh nghiệm nhiều năm làm “phó tướng” cho HLV Calisto, Falko Goetz và những lần “đóng thế” hoàn hảo khi dẫn dắt đội Olympic Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) đang nhận được nhiều lời tiến cử và sự ủng hộ của đồng nghiệp.

Theo kế hoạch, đầu tháng 4 tân “thuyền trưởng” sẽ ra mắt người hâm mộ và sớm bắt tay vào công việc. Nhiệm vụ đầu tiên của người được lựa chọn là lên kế hoạch giúp U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại giải U22 châu Á khởi tranh vào tháng 6, kế tiếp là hoạch định chiến lược cho AFF Cup 2012, giải đấu được xem như quan trọng nhất năm.
Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục