Chốt danh sách khách mời tham dự VTV cúp 2015

16:39 Thứ năm 09/07/2015

Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 sẽ chính thức khởi tranh tại Bạc Liêu vào ngày 25/7 tới. Đến thời điểm này Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cũng đã chốt danh sách khách mời quốc tế tham dự giải đấu.

Trong 11 năm qua, Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup trở thành một phần quan trọng trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Từ khi ra đời VTV Cup đã mở ra một cơ hội để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được thi đấu quốc tế trước sự cổ vũ của các fan hâm mộ trên sân nhà.

Không chỉ mang đến cho các fan hâm mộ bóng chuyền trong cả nước một giải đấu hấp dẫn và kịch tính, VTV Cup đã dần trở thành một “món ăn”, ngày hội lớn với những người yêu bóng chuyền Việt Nam. Ở năm thứ 12 của giải đấu, VTV Cup 2015 sẽ diễn ra từ ngày 25/7 đến ngày 1/8 ở nhà thi đấu thể thao tỉnh Bạc Liêu.

Đội tuyển nữ Việt Nam trong quá trình trẻ hóa lực lượng.

Sau một thời gian dài háo hức chờ đợi, đến nay Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã chốt danh sách chính thức những đội bóng tham dự giải đấu này. Theo đó ngoài đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 còn có sự góp mặt của 5 khách mời quốc tế gồm CLB Đại học Nam Kinh, CLB Liêu Ninh của Trung Quốc, Đội tuyển Triều Tiên với lực lượng chủ chốt là CLB 4.25 của nước này, đội tuyển Philippines và U23 Thái Lan. Như vậy hy vọng về sự có mặt của những đội bóng mạnh đến từ các nước có nền bóng chuyền phát triển tham dự VTV Cup 2015 của fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam đã hoàn toàn bị “phá sản”.

Như vậy, có thể thấy Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 có ít đội tham gia hơn so với những năm gần đây. Trong số khách mời này, đội tuyển Triều Tiên và CLB Liêu Ninh – Trung Quốc được đánh giá là ứng viên nặng ký của thầy trò HLV Thái Thanh Tùng trong cuộc đua giành chức vô địch.

Những thành viên của CLB 4.25 Triều Tiên không phải là cái tên quá xa lạ với các fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam. Đây là đội bóng thường xuyên tham dự các giải đấu quốc tế nữ do Việt Nam tổ chức những năm gần đây. Tại VTV Cup năm 2014, đại diện Triều Tiên chỉ đứng thứ 3, nhưng đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong năm 2015. Hồi tháng 3 vừa qua, CLB 4.25 Triều Tiên đã tham dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền 2015 và đánh bại Thông Tin Liên Việt Postbank ở trận chung kết để giành chức vô địch. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng từng để thua đại diện Triều Tiên ở 2 trận đấu giao hữu khi thầy trò HLV Thái Thanh Tùng có chuyến tập huấn ở nước này trong quá trình chuẩn bị cho giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 và SEA Games 28 tại Singapore.

Trong hai đại diện của Trung Quốc tham dự giải đấu, chỉ có CLB Liêu Ninh được giới chuyên môn trong nước đánh giá cao. Đây cũng được coi là một trong những ứng viên nặng ký cho cuộc đua giành chức vô địch ở giải đấu này. Trong khi đó dù cử đại diện tham dự VTV Cup 2015, nhưng Thái Lan chỉ cử đội trẻ, do vậy các học trò trẻ của HLV Thái Thanh Tùng sẽ khó có cơ hội để học hỏi những miếng đánh “bí mật” của người Thái.

Philippines dù cử đội tuyển quốc gia tham dự giải đấu nhưng qua SEA Games 28 vừa kết thúc ở Singapore hồi tháng 6, đội bóng nước này vẫn còn khoảng cách rất lớn với các học trò của HLV Thái Thanh Tùng. Do đó Philippines khó có thể tạo nên bất ngờ tại VTV Cup 2015. CLB Đại học Nam Kinh – Trung Quốc được coi là “ẩn số” tại giải đấu vì không có nhiều thông tin về đội bóng này.

Để chuẩn bị cho VTV Cup 2015, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Hà Nội đến hết tuần này trước khi di chuyển vào TPHCM ngày 12/7. Các học trò HLV Thái Thanh Tùng sẽ có quãng thời gian tập luyện ở TPHCM trong 10 ngày trước khi di chuyển đến Bạc Liêu để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc giải đấu diễn ra vào ngày 25/7 tới.

Với việc những khách mời tham dự Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 là không quá mạnh, đây là cơ hội để Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh cùng các đồng đội bảo vệ thành công chức vô địch và cũng là phần thưởng chia tay ý nghĩa với HLV Thái Thanh Tùng sau hơn 3 tháng gắn bó.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục