CHỐT Axel Witsel, Dortmund có đội hình 'khủng' cho mùa giải 2018/19

12:33 Thứ ba 07/08/2018

TinTheThao.com.vnWitsel chính là mảnh ghép cuối cùng mà Dortmund đang cần để tạo nên một đội hình hoàn hảo cho mùa giải mới.

Ngày hôm qua, Dortmund vui mừng thông báo đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Bỉ Axel Witsel từ CLB Trung Quốc Tianjin Quanjian. Đây là một tin rất vui cho CĐV đội bóng vùng Ruhr. Witsel không chỉ đơn giản là một bản hợp đồng, ngôi sao 29 tuổi còn giúp Dortmund giải quyết triệt để điểm yếu trong những mùa giải vừa qua.

Đội bóng vàng đen luôn lấy tấn công làm lối chơi chủ đạo, điều đó vô hình chung dẫn đến việc tiền vệ phòng ngự của họ thường là những nghệ sĩ như Nuri Sahin, Ilkay Gundogan, Julian Weigl với khả năng kiến tạo cho đồng đội thay vì các chiến binh. Hệ quả, Dortmund có thể tấn công ào ạt ghi bàn nhanh chóng nhưng cũng dễ dàng phải nhận bàn thua của đối thủ. Giờ đây, khi có Witsel, tiền vệ phòng ngự của đội tuyển hạng Ba thế giới, Dortmund không còn phải lo lắng.

Chốt Axel Witsel, Dortmund có đội hình 'khủng' cho mùa giải 2018/19 - Bóng Đá

 Witsel sẽ giúp Dortmund giải quyết bài toàn tuyến giữa.

Mùa Hè này, Dortmund đang thực hiện các thương vụ chuyển nhượng một cách đầy khôn ngoan. Tính cả Witsel, 3 tân binh 20 triệu euro trở lên của họ đều tập trung vào việc mang đến sự chắc chắn cho đội hình. Ngoài tiền vệ Bỉ, Dortmund đã có được 'người không phổi' của Werder Bremen, Thomas Delaney và 'hòn đá tảng' Mainz 05, Abdou Diallo. Gần như cả 3 tân binh chất lượng trên đều sẽ có một suất trong đội hình HLV Lucien Favre. Chúng ta hãy cùng điểm qua đội hình dự kiến của Dortmund trong mùa giải 2018/19

Thủ môn: Marwin Hitz

Tân binh Marwin Hitz được đem về để bắt dự bị cho Roman Burki sau khi Roman Weidenfeller giải nghệ. Tuy nhiên, Hitz đã có màn trình diễn ấn tượng tại ICC và nhiều khả năng anh sẽ được bắt chính trong những vòng đầu tiên.

Hậu vệ: Marcel Schmelzer, Abdou Diallo, Manuel Akanji, Lukasz Piszczek

Tân binh Diallo sẽ cặp cùng Akanji, cầu thủ Dortmund đã mang về trong Tháng Giêng để tạo nên bộ đôi trung vệ trẻ đầy sức mạnh. Cả hai được kỳ vọng sẽ trở thành Hummels-Subotic phiên bản 2.0. Hai cánh Dortmund được trấn giữ bởi 2 lão tướng Schmelzer, Piszczek, sự bổ sung cần thiết về mặt kinh nghiệm cho Diallo và Akanji.

Chốt Axel Witsel, Dortmund có đội hình 'khủng' cho mùa giải 2018/19 - Bóng Đá

 Abdou Diallo, một trong những trung vệ xuất sắc của Bundesliga mùa trước.

Tiền vệ: Jadon Sancho, Thomas Delaney, Axel Witsel, Christian Pulisic

Hai tân binh Delaney cùng Witsel sẵn sàng giúp Dortmund không phải lép vế trước bất kỳ đội bóng nào tại Bundesliga, kể cả Bayern Munich. Trong khi đó, 2 chàng trai tuổi teen Sancho và Pulisic sẵn sàng tạo nên những pha bóng ma thuật 2 bên cánh.

Tiền đạo: Marco Reus, Maximilian Philipp

Chốt Axel Witsel, Dortmund có đội hình 'khủng' cho mùa giải 2018/19 - Bóng Đá

 Pulisic, Philipp, Reus, 3 ngôi sao đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho Dortmund.

Dortmund chưa mang về bất kỳ tiền đạo nào ở Hè này và gần như Max Phillipp sẽ là người được chọn cho vai trò chân sút chủ lực. Cầu thủ 24 tuổi đã thi đấu khá tốt trong những trận giao hữu vừa qua. Hỗ trợ cho anh sẽ là tân thủ quân Marco Reus. Biểu tượng của Dortmund chắc chắn là hạt nhân trong đội hình Lucien Favre mùa giải tới.

Đội hình trên được sắp xếp theo sơ đồ 4-4-2, sơ đồ Lucien Favre yêu thích. Ngoài ra, khi cần thay đổi, Dortmund có thể chuyển sang sơ đồ 4-3-3, Pulisic được đẩy lên hàng tiền đạo và Weigl hoặc Gotze là sự bổ sung cho tuyến giữa.

Chốt Axel Witsel, Dortmund có đội hình 'khủng' cho mùa giải 2018/19 - Bóng Đá

 Đội hình dự kiến của Dortmund dưới thời Favre.

Nhìn chung, đội hình Dortmund hiện tại đang cân bằng cả về tấn công lẫn phòng ngự. 2018/19 hứa hẹn là thời điểm đội bóng vùng Ruhr trở lại sau mùa giải thất bại.

Thành Đạt | 11:50 07/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục