Chống lại Atletico bằng cách nào?

18:47 Thứ tư 09/05/2012

Athletic Bilbao phải tìm cách chia cắt bộ ba Adrian-Diego-Falcao trước khi nghĩ đến việc làm tung mành lưới của thủ thành Courtois.

Các cầu thủ Atletico đang có phong độ cao

Với 30 bàn thắng đã ghi được, Atletico là đội bóng ghi nhiều bàn nhất Europe League mùa này. Và sức mạnh tấn công ấy dựa trên sự gắn kết rất đa dạng của bộ ba nguyên tử Adrian-Diego-Falcao. Nếu Athletic Bilbao muốn vô địch Europa League, họ sẽ phải tìm cách chia cắt bộ ba ấy trước khi nghĩ đến việc làm tung mành lưới của thủ thành Courtois.

Sức mạnh của bộ ba của Atletico dựa trên 2 yếu tố cơ bản là khả năng kỹ-chiến thuật của Falcao và sự đa dạng đến từ Diego cũng như Adrian. Falcao đã ghi được 10 bàn cho Atletico ở Europa League, cách thu hút hàng thủ của đối phương cũng giúp anh tạo khoảng trống để Adrian có được 10 bàn tại đấu trường này. Còn cặp Diego-Adrian lại luôn biết gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương khi Adrian có thể chơi ở cả hai biên lẫn sau lưng Falcao. Vị trí hỗ trợ cho Falcao vốn là của Diego nhưng trong nhiều tình thế khó khăn, Diego vẫn có thể chơi dạt ra biên trái để Adrian đá ở trung lộ. Điển hình là ở trận gặp Valencia ở bán kết lượt về. Chính sự hoán đổi vị trí đó khiến Valencia bị bất ngờ. Trong khi đó, ở trận thắng Lazio 3-1 ngay tại Olimpico, chính khả năng tổ chức tấn công của Diego đã giúp Adrian và Falcao đóng đinh đội bóng Serie A bằng 3 bàn thắng đẹp mắt. Diego còn là cầu thủ kiến tạo tốt nhất Europa League mùa này với 6 lần mang giúp đồng đội lập công.

Như vậy, để chiến thắng, mục tiêu đầu tiên của Bilbao là phải chia cắt mối liên hệ tương tác chặt chẽ giữa bộ ba của Atletico. Nhiệm vụ này sẽ đặt lên vai 5 cầu thủ quan trọng là Amorebieta, Martinez, Iraola, Iturraspe và Perez. Cặp trung vệ Amorebieta-Martinez sẽ phải để mắt nhiều đến Falcao, đồng thời tìm cách cô lập anh khỏi những đường chuyền của Diego cũng như Adrian. Trong khi đó, Iraola phải khoá chặt biên phải và anh rất cần sự hỗ trợ của Perez để không cho Adrian (hoặc Diego) quấy phá hay đột kích từ biên. Còn Iturraspe sẽ là chốt chặn từ xa ngay trước mặt cặp trung vệ và không cho Diego (hoặc Adrian) có đủ không gian và thời gian, để tung ra những đường chuyền sát thủ, những cú sút xa sấm sét.

Với 22 bàn thắng đã ghi được cho Atletico ở Europa League mùa này, bộ ba Adrian-Diego-Falcao là mối đe dọa đáng ngại cho thầy trò HLV Bielsa. Chặn đứng bộ ba ấy là nhiệm vụ tối thượng dành cho Bielsa nếu ông muốn mang về xứ Basque danh hiệu đầu tiên sau 28 năm chờ đợi.

Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục