Chọn áo số 69, đàn em của Ronaldo khiến Barca ngậm trái đắng phút bù giờ

09:25 Chủ nhật 05/08/2018

TinTheThao.com.vnAndre Silva quyết định đổi từ áo số 9 sang số 69, ngay lập tức điều này đã mang đến vận may cho tiền đạo của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã đẩy cao đội hình để áp đặt thế trận. Phút thứ 1, thủ thành Donnarumma đã phải trổ tài cứu thua sau cú dứt điểm của Munir. 5 phút sau, Juan Miranda có pha căng ngang nguy hiểm cắt ngang khung thành, tuy nhiên không cầu thủ nào lao vào dứt điểm.

Đội bóng xứ Catalunya như thường lệ giành quyền kiểm soát bóng áp đảo, còn AC Milan chọn lùi sâu phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Phút thứ 10, Malcom và Arthur có pha phối hợp ăn ý trong vòng cấm, rất may Rodríguez kịp giải vây. 10 phút sau, vẫn là tân binh của Barca di chuyển thông minh đón đường chuyền của Rafinha, đáng tiếc cú dứt điểm của anh trong tư thế với không chiến thắng được Donnarumma.

 - Bóng Đá

 Donnarumma chơi xuất thần.

Khác hẳn với những trận đấu trước đó, ở trận này hàng phòng ngự của AC Milan được tổ chức chặt chẽ và rất kiên cố. Phút 31, Semedo dùng tốc độ đột phá vào vòng cấm, một lần nữa các hậu vệ Milan đã cản phá thành công. Phút 36, Arthur dứt điểm kỹ thuật ngoài vòng cấm, tuy nhiên Donnarumma đã cứu thua xuất thần. Sau đó thủ thành người Italia đã dễ dàng khống chế cú treo bóng của đối thủ.

Phút 41 ở một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, bóng vô tình dội ra đúng vị trí Malcom đang đợi sẵn, cầu thủ này ra chân rất nhanh và đánh bại được Donnarumma, đáng tiếc cột dọc lại từ chối bàn thắng của tiền vệ người Brazil. Trước khi hiệp một khép lại, Munir được trao cơ hội nhưng cú dứt điểm của anh đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ngay ở đầu hiệp hai, Calhanoglu thử tài Stegen bằng cú sút xa, thủ thành người Đức mất 2 nhịp mới khống chế thành công. Phút 56, Malcom đáp trả bằng cú đá uy lực bằng chân trái, buộc Donnarumma phải đẩy bóng chịu quả phạt góc.

 - Bóng Đá

Andre Silva ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Những phút tiếp theo, thế trận không có nhiều thay đổi so với hiệp thi đấu đầu tiên khi Barca vẫn là đội chơi áp đảo còn Milan tập trung phòng ngự bên phần sân nhà. Cả hai HLV có những sự thay đổi về mặt nhân sự nhưng vẫn không có nhiều cơ hội được tạo ra khiến thế trận trở nên khá nhàm chán. Phút 75, Munir ngã trong vòng cấm nhưng không có phạt đền.

Tưởng chừng trận đấu sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua thì ngay ở phút bù giờ cuối cùng, AC Milan bất ngờ có bàn thắng. Kessie nỗ lực đi bóng trước vòng cấm và chuyền bóng cho Andre Silva. Tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới thủ thành Stegen. Trước đó Silva đã từ bỏ chiếc áo số 9 và đổi sang số 69 để tìm kiếm vận may, và dường như thần may mắn đã mỉm cười với tiền đạo này.

Chung cuộc: AC Milan 1-0 Barcelona

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Diễn biến trận đấu:

=

Endo | 09:26 05/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục