Chơi với Mafia, nhà vô địch World Cup 2006 đối diện án 6 năm tù

10:01 Thứ năm 24/05/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao của đội tuyển Ý từng chinh phục chiếc cúp vàng World Cup 2006 giờ đây đang phải đối mặt với một tương lai tù tội.

Theo thông tin từ tờ The Sun, cựu tiền đạo của "Azzurri",Vincenzo Iaquinta đã bị cảnh sát Ý điều tra vì tội tàng trữ vũ khí trái phép. Ngoài ra, chân sút 39 tuổi này còn bị nghi ngờ có dính líu đến các băng đảng Mafia, tổ chức tội phạm quy mô và có tầm ảnh hưởng rất lớn ở "đất nước hình chiếc ủng".

Cụ thể, dẫn từ thông cáo của tờ Gazzetta Dello Sport, Vincenzo Iaquinta có thể đã cấu kết với Mafia để mua bán vũ khí trái phép, rửa tiền, cho vay nặng lãi và thực hiện các hoạt động bảo kê.

Cùng chung số phận với cầu thủ người Ý còn có người cha khả kính của anh, ông Giuseppe Iaquinta. Theo đó, báo chí Italia đồn thổi chính ông là người dẫn dắt tiền đạo này vào con đường phạm tội.

Chơi với Mafia, nhà vô địch World Cup 2006 đối diện mức án 6 năm tù - Bóng Đá

Laquinta (phải) có thể sẽ phải nhận mức án 6 năm tù giam vì những cáo buộc phạm tội của mình. 

Hiện tại, chân sút 39 tuổi đang đứng trước nguy cơ phải thụ lãnh mức án 6 năm tù giam, do các công tố viên vùng Emilio - Romagna đề xuất. 

Trong quá khứ, Vincenzo Iaquinta từng là một cây săn bàn cự phách ở Serie A khi đã từng khoác áo các đội bóng danh tiếng như Udinese hay Juventus. Ở đội tuyển quốc gia, cầu thủ người Ý cũng từng là một "quân bài chiến thuật" quan trọng dưới thời HLV Marcelo Lippi.

Sau 40 trận thi đấu cho "Azzurri", Iaquinta đã ghi được 6 bàn thắng. Thành tích huy hoàng nhất trong sự nghiệp của anh chính là cùng đội tuyển Italia chinh phục thành công chiếc cúp vàng thế giới tại World Cup 2006.

Phi Yến | 08:40 24/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục