Chơi quả cảm, Danang Dragons đánh bại Saigon Heat

21:17 Thứ bảy 29/10/2016

TinTheThao.com.vnĐược đánh giá thấp hơn đối thủ và gặp bất lợi lớn ở mặt thế lực, nhưng bằng tinh thần chiến đấu quả cảm, “những chú rồng” đã xuất sắc đánh bại Saigon Heat ngay tại NTĐ CIS. Với chiến thắng này, DN Dragons sẽ có nhiều lợi thế trước khi trở về sân nhà ở game thứ 2 vòng bán kết play-off

Thế trận đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi hai đội đều có sự quyết tâm rất cao. Sau một pha phản công chớp nhoáng, Trần Đăng Khoa thực hiện pha lên rổ thành công để có được điểm số đầu tiên. Sự tập trung của DN Dragons cũng như SG Heat sau đó đã khiến trận đấu không có nhiều điểm số. Sau 5 phút, tỉ số đang là 7-5 nghiêng về DN Dragons. Ngôi sao của đội khách, Rudolphe Joly chính là người đang chơi tốt nhất trên sân với khả năng tranh chấp tuyệt vời.

VBA-DND-2

 DN Dragons đã có trận đấu quả cảm để giành chiến thắng trước SG Heat. Ảnh: Internet.

Nhận biệt đội bóng đang gặp vấn đề sau một nửa thời gian của hiệp 1, HLV đã cho SG Heat hội ý để chấn chỉnh ngay tình hình. Hiệu quả đã đến bởi cách biệt đã được rút ngắn xuống còn 1 điểm sau 4 tình huống ném phạt thành công liên tiếp của Darrell Miller – Phút thứ 8, tỉ số đang là 13-12 nghiêng về DN Dragons. Khi hiệp đấu đầu tiên chỉ còn được tính bằng giây, Việt Arnold và Miller đã tỏa sáng rất kịp thời, ghi liên tiếp 5 điểm và giúp SG Heat vượt lên dẫn trước (17-16)

DN Dragons đã khởi đầu hiệp 2 một cách suôn sẻ sau cú ném 3 điểm tuyệt vời của Horace Nguyễn. Các cầu thủ đội khách đang thực hiện thế trận phòng ngự rất tốt để phong tỏa gần như hoàn toàn Miller. Trong thế trận đó, những cú ném 3 điểm chính là phương án tốt nhất và Lê Quốc Tân đã thực hiện tốt điều đó, đưa SG Heat trở lại mạch dẫn (21-20). Hiệp 2 của trận đấu đã phải gián đoạn khá lâu từ phút thứ 3 sau khi Miller va chạm với cầu thủ đội khách. Trận đấu đang diễn ra hết sức nóng bởi cầu thủ hai đội không hề ngại va chạm.

14915566_10207960243583964_5726798366419760899_n

Joly (giữa, số 25) là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi ghi 26 điểm cho Danang Dragons. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau khi trở lại sân, thế trận đã bất ngờ trở nên hứng khởi với chuỗi lên điểm liên tục của 2 đội. Sau 4 phút của hiệp 2, DN Dragons đã dẫn (24-23). Các cầu thủ SG Heat đang chơi rất không tốt trên sân, riêng chỉ có Việt Arnold là vẫn giữ được phong độ. Do bị ảnh hưởng tâm lí, Miller vẫn phải đang ngồi trên băng ghế dự bị. Sau 8 phút, DN Dragons đang dẫn trước với tỉ số 29-28, trận đấu vẫn đang hết sức căng thẳng khi hai đội tranh đua với nhau từng điểm một. Hiệp đấu kết thúc với tỉ số 34-33 nghiêng về DN Dragons.

Hiệp 3, DN Dragons bất ngờ pressing toàn sân, chủ động phòng ngự từ bảng rổ của đối thủ. Tuy vậy, cách chơi đó đã không thật sự thành công vì các cầu thủ SG Heat đã chơi đầy cảnh giác. Thế trận bám đuổi điểm số quyết liệt vẫn đang diễn ra - sau khi trở lại, Miller đang chơi khá hay, nổi bật là cú Dunk rổ cực kì đẹp mắt ở phút thứ 4.  Sau 5 phút, tỉ số trên sân đang là 41-38 nghiêng về SG Heat. Các cầu thủ DN Dragons đang có dấu hiệu xuống sức ở hiệp 3 sau chuỗi ngày thi đấu liên tục.

Ngay sau đó, cú ném 3 điểm chính xác của Đàm Huy Đại đã giúp DN Dragons rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm. Thế nhưng, cầu thủ SG Heat cũng thực hiện thành công cú ném 3 điểm sau đó, thiết lập tỉ số dẫn trước trở lại. Lại một tình huống “bắn rổ” được thực hiện thành công bởi Horace Nguyễn, tỉ số sau 9 phút của hiệp 3 đang là 48-47 nghiêng về DN Dragons. Trận đấu đang diễn ra theo những kịch bản không thể gây cấn hơn và kết thúc với tỉ số chung cuộc 50-50.

10 phút cuối cùng, SG Heat đang là đội tỏ ra quyết tâm hơn khi tràn qua phần sân đối phương ngay từ đầu. Tuy vậy, Joly đã tạo được dấu ấn với cú Block Trần Đăng Khoa cực kì tuyệt vời và thực hiện thành công 1 quả ném phạt sau đó, đưa DN Dragons vượt lên 51-50. Huy Đại đang là tay ném cực kì hiểu quả của đội khách khi tiếp tục có được cú ném 3 điểm chính xác ở phút thứ 3. Ngay sau đó, Joly thực hiện thành không pha úp rổ không thể đẹp mắt hơn. DN Dragons đang chơi cực kì hưng phấn, buộc SG Heat phải hội ý.

Sau 4 phút của hiệp cuối, cách biệt đang là 4 điểm nghiêng về DN Dragons (56-52). Sau khi hội ý, các cầu thủ đội chủ nhà đã chơi tốt hơn hẳn và có được điểm số của Miller. Cú ném 3 điểm chuẩn xác của Việt Arnold ở phút thứ 5 đã đưa SG Heat vượt lên. Đến phút thứ 7, Nguyễn Văn Hùng đã phạm lỗi thứ 5, buộc phải rời sân – SG Heat sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong thời gian còn lại. Trong tình thế khó khăn, Việt Arnold đang thể hiện đúng đẳng cấp với hai cú ném điểm liên tiếp cho SG Heat.

14915556_1020796023666379

Bùng nổ ở hiệp 4 với 22 điểm ghi được cả trận, Việt Arnold (áo đen) không thể giúp Saigon Heat thoát thua ở trận play-off lượt đi. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận đấu đang diễn ra không thể kịch tính hơn, trận đấu chỉ còn 1 phút 30 giây và cách biệt đang là 3 điểm cho DN Dragons. Những phút cuối trận, SG Heat không còn gì để mất và buộc phải dâng lên. Trận đấu còn 49 giây và DN Dragons đang có được 4 điểm cách biệt. Tỉ số đã được cân bằng sau cú úp rổ của Miller. Tuy vậy, 3 tình huống ném phạt thành công của Joly đã giúp DN Dragons có được chiến thắng chung cuộc – một trận đấu hết sức bất ngờ.

14907246_1020796023210367

Vượt qua Saigon Heat với tỉ số 76-73, Danang Dragons (áo trắng) lần đầu đánh bại đối thủ trên đất khách. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau  trận đấu này, SG Heat sẽ hành quân đến NTĐ Quân Khu 5 để thi đấu trận đấu thứ hai của vòng play-off. Với chiến thắng này, DN Dragons sẽ có rất nhiều lợi thế tâm lí ở trận đấu tới.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 21:15 29/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục