Chơi như lên đồng, Raptors suýt khiến Warriors ôm hận trên sân nhà

12:27 Chủ nhật 14/01/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Toronto Raptors, Golden State Trải qua một ngày thi đấu khó khăn, trước khi có được chiến thắng 127-125.

Sau hai hiệp đầu tiên, đội khách chơi cực tốt và tạo ra cách biệt lên đến 30 điểm so với đối thủ Raptors. Thế nhưng, quãng thời gian còn lại là thời điểm Raptors vùng dậy và có lúc rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 1 điểm. Phải rất may mắn, Warriors mới có thể giữ được chiến thắng.

1024x1024

 Raptors gặp khó khăn trong thời điểm đầu trận.

Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp một, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên ở mức rất cao khi cả 2 đội đều tỏ rõ tham vọng vượt lên để tạo ra ưu thế. Thế nhưng, sự xuất sắc từ phía hai đội đã khiến tỷ số chỉ được duy trì ở mức cân bằng. Kể từ phút thứ 5, Klay Thompson tỏa sáng với hàng loạt tình huống ba điểm thành công và giúp Warriors dẫn trước 8 điểm khi hiệp một còn 4 phút (28-20). Rất đáng tiếc cho Raptors khi ở những phút tiếp theo, họ đã rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 2 điểm, nhưng sự lơ là trong thời điểm cuối đã tạo điều kiện cho Stephen Curry và các đồng đội vượt lên một lần nữa. Hiệp một khép lại và tỷ số là 43-35 nghiêng về Warriors.

Một hiệp đấu khá xuất sắc của Toronto Raptors khi đội chủ nhà thực hiện thành công 14/29 tình huống dứt điểm (tỷ lệ chuẩn xác 48.3%), bên cạnh đó là 5/5 điểm từ vạch ném phạt. Một mình ngôi sao DeMar DeRozan đã ghi đến 19 điểm cho Raptors, bên cạnh đó là 7 điểm của OG Anunoby. Thế nhưng, chừng đó là chưa đủ khi Warriors trải qua 12 phút thật sự xuất sắc. Đội khách thực hiện thành công 13/23 (tỷ lệ 73.9%) cú ném và 5/9 trong số đó là tình huống ba điểm. Draymond Green và Thompson cùng có 19 điểm, Kevin Durant đóng góp 9 điểm và 6 điểm từ Zaza Pachulia.

usa_today_10537597.0

 Nhưng sau đó đã vùng lên nhờ phong độ xuất thần của DeRozan.

Sang hiệp hai, đội khách Warriors vẫn thể hiện được sức mạnh thật sự khủng khiếp. Thompson, Durant, David West thay phiên nhau tỏa sáng và sau một nửa thời gian, cách biệt tỷ số đã được nới rộng lên thành 19 điểm (61-42). Những phút tiếp theo, Raptors với sự dẫn dắt của DeRozan dù đã rất nỗ lực, song đội chủ nhà không thể tạo ra khó khăn trước những nhà ĐKVĐ. Thậm chí, tỷ số ngày một cách biệt và Warriors khép lại một nửa thời gian với ưu thế dẫn trước đến 30 điểm (81-51).

Thompson một lần nữa là ngôi sao sáng của hiệp đấu ghi anh có đến 10 điểm. Tiếp đó là West với 8 điểm và 6 điểm của Durant, Livingston. Tỷ lệ dứt điểm thành công của đội khách vẫn ở mức cực cao khi họ thực hiện thành công 15/22 cú ném (tỷ lệ 68.2%). Trái ngược với điều đó, Raptors chỉ thực hiện thành công 7/19 cú ném và ghi được số điểm chỉ bằng một nửa so với Warriors (19/38).

920x920

 Rất đáng tiếc cho đội chủ nhà khi họ không thể làm nên bất ngờ.

Hiệp ba, Warriors vẫn là những người chiếm được thế chủ động trong thời điểm đầu. Nhưng kể từ phút thứ 4 trở đi, Raptors chơi với tinh thần không còn gì để mất và họ đã được đền đáp xứng đáng so với nỗ lực của mình. Một mình DeRozan ghi 11 điểm, Jonas Valanciunas 8 điểm và OG Anunoby, Ibaka cùng có 6 điểm, qua đó giúp Raptors khép lại hiệp ba với 35 điểm (so với 27 của Warriors). Hiệp ba kết thúc và đội chủ nhà tạm rút ngắn tỷ số xuống còn 86-107.

Hiệp đấu cuối cùng, các cầu thủ của đội chủ nhà vẫn giữ cho mình phong độ cực tốt để tràn lên áp đảo bên phần sân của Warriors. Chỉ sau hơn 2 phút, cách biệt đã được rút ngắn xuống còn 15 điểm. Tiếp đó, phong độ tuyệt vời của Fred VanVleet và CJ Miles đã giúp Raptors thu hẹp cách biệt xuống 1 điểm khi trận đấu chỉ còn gần 4 phút. Cho đến thời điểm cuối cùng, Raptors vẫn bám đuổi cực kỳ sát sao với Warriors và cách biệt tỷ số chỉ nằm ở mức 1,2 điểm. Nhưng rất đáng tiếc cho đội khách khi họ không thể lật ngược được thế cờ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 127-125 nghiêng về Warriors. 

Thông số trận đấu:

1

 

Box Score:

2

 

3

 

Highlight trận Golden State Warriors - Toronto Raptors:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:00 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục