Chơi như đấu tập, Hochiminh City Wings nuôi hy vọng playoff sau trận thắng dễ Cantho Catfish

23:52 Thứ ba 24/10/2017

TinTheThao.com.vnTrước một Cantho Catfish không có nhiều động lực khi sớm giành vé playoff, Hochiminh City Wings đã có một game thắng tương đối dễ dàng để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Hanoi Buffaloes.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hochiminh City Wings đã thể hiện sự quyết tâm của mình bằng những tình huống ghi điểm liên tiếp. Đội chủ nhà cần chiến thắng để tiếp tục hy vọng vượt qua Hanoi Buffaloes để giành được chiếc vé playoff mùa này. Trong khi đó có vẻ như việc sớm giành vé vào vòng trong đã khiến Cantho Catfish không còn nhiều động lực thi đấu. Đội khách thể hiện một bộ mặt khá nhợt nhạt ở phần lớn thời gian game đấu.

HCMCW-CTC-04

 Hochiminh City Wings hoàn toàn lấn lướt trước Cantho Catfish.

Lần lượt Bilal Richardson, Henry Nguyễn và Chong Paul thay nhau ghi điểm giúp “những chú đại bàng” nhanh chóng vượt lên dẫn 8-2 chỉ sau 1 phút 30 giây thi đấu. Dù đà lên điểm của chủ nhà có bị cản trở đôi chút vì những lỗi Turnover không đáng có, nhưng trước một hàng thủ thiếu sự quyết liệt, Triệu Hán Minh, Lê Công Tuấn Anh, Richardson, Henry Nguyễn vẫn giúp Hochiminh City Wings kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế 8 điểm nhiều hơn 20-12.

HCMCW-CTC-07

 Bilal Richardson hoàn toàn làm chủ khu vực dưới rổ.

Chứng kiến thái độ thi đấu khá hời hợt của các học trò, HLV Kevin Yurkus đã phải liên tục đốc thúc các học trò. Nhờ vậy, những chú cá Basa đã tấn công tốt hơn ở hiệp đấu thứ hai. Nhưng điều đó vẫn không được thể hiện ở các tình huống phòng ngự của họ. Ngược lại Hochiminh City Wings càng chơi càng hưng phấn. Bilal Richardson chơi cực hay trong khu vực dưới rổ mà đặc biệt là các cú dunk đầy sức mạnh của ngoại binh cao 2m03 này. Nó không chỉ đem đến không khí sôi động trên khán đài mà còn đem lại sự tự tin trong các tình huống tấn công của đội chủ nhà. Henry Nguyễn, Chong Paul, Triệu Hán Minh gia tăng khoảng cách lên thành 14 điểm 35-21 chỉ sau hơn 5 phút thi đấu của hiệp hai. Tuy vậy những tình huống mất bóng vô duyên tiếp tục khiến chủ nhà phải trả giá. Lần lượt Lê Hiếu Thành, Lê Văn Đầy, Sang Đinh có những pha ghi điểm rút ngắn tỷ số trước khi Tâm Đinh tip in ghi điểm cho Cantho Catfish ở những giây cuối cùng khép lại hiệp hai với tỷ số 35-42.

HCMCW-CTC-15

 Những phản kháng của Cantho Catfish là khá yếu ớt.

Hiệp ba chứng kiến màn bứt tốc mạnh mẽ của đội chủ nhà. Điều đó có được từ sự xuất sắc của Bilal Richardson trong khu vực dưới rổ cùng với những pha ghi điểm quan trọng của Triệu Hán Minh, Henry Nguyễn, Chong Paul, Lê Công Tuấn Anh,... Ngược lại, Cantho Catfish tiếp tục có một hiệp đấu đáng thất vọng. Phòng ngự lỏng lẻo, những chú cá Basa tấn công cũng hời hợt, và không khó hiểu khi các cú ném của họ không đạt hiệu suất tốt (5/19 tình huống tấn công bảng rổ thành công với tổng cộng 10 điểm). Khoảng cách được kéo dãn lên thành 25 điểm 70-45 sau hiệp đấu thứ ba.

HCMCW-CTC-06

 Thái độ thi đấu khiến Cantho Catfish hoàn toàn lép vế trong ngày thi đấu hôm nay.

Với cách biệt quá xa cả Hochiminh City Wings và Cantho Catfish đều đưa nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Đây cũng là lúc mà đội bóng miền Tây có những tình huống đáp trả mạnh mẽ. Trương Trần Nhân Hậu, Huỳnh Trung Nghĩa, Huỳnh Thanh Tâm hay Huỳnh Nguyễn Tấn Dũng đem về tới 22 điểm cho những chú cá Basa. Nhưng như vậy là chưa đủ để Cantho Catfish tạo ra điều kỳ diệu trong game đấu này. Chung cuộc, Hochiminh City Wings giành được chiến thắng với tỷ số 85-67 và tiếp tục nuôi hy vọng tiến vào vòng playoff của mùa giải nam nay.

HCMCW-CTC-19

 MVP của game Bilal Richardson.

Với 22 điểm, 16 rebound, 2 kiến tạo, Bilal Richardson xuất sắc giành MVP của game. Trong khi đó Henry Nguyễn (17 điểm, 3 rebound, 4 kiến tạo), Chong Paul (12 điểm, 5 rebound, 6 kiến tạo), Triệu Hán Minh (11 điểm, 5 rebound, 7 kiến tạo) cũng góp phần không nhỏ vào chiến thắng của thầy trò HLV Ricky Magallanes trong ngày thi đấu hôm nay. Vào ngày 28/10 tới, Hochiminh City Wings sẽ có chuyến làm khách tại nhà thi đấu Bách Khoa của đối thủ trực tiếp cho chiếc vé playoff VBA 2017 Hanoi Buffaloes.

Còn về phần Cantho Catfish, có vẻ như việc sớm giành vé đi tiếp đã khiến thầy trò HLV Kevin Yurkus không còn nhiều động lực trong game đấu ngày hôm nay. Dù vậy, những người hâm mộ đội bóng miền Tây cũng có thể an ủi với màn thể hiện không đến nỗi nào từ các cầu thủ dự bị như Lê Văn Đầy (11 điểm) hay Huỳnh Thanh Tâm (4 điểm, 4 kiến tạo). Vào ngày 26/10 tới, Cantho Catfish sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Saigon Heat.

Box Score:

HCMCW-CTC-31

 

HCMCW-CTC-32

 

Video trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:05 24/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục