Chơi hay như Michael Jordan nhưng James Harden vẫn bị ghét bỏ

15:01 Thứ năm 21/02/2019

TinTheThao.com.vnMột bộ phận nhỏ cầu thủ NBA đang tỏ ra khó chịu với phong cách chơi bóng mà James Harden thể hiện trong mùa giải 2018-19.

James Harden đang trải qua mùa giải kỳ diệu với trung bình 36,6 điểm, 7,7 kiến tạo, 6,7 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 2,2 cướp bóng mỗi trận.

1

 James Harden đang trải qua mùa giải hay nhất trong sự nghiệp.

Thống kê về mặt điểm số của James Harden thậm chí tiệm cận mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của Michael Jordan (37,1 điểm). Tuy vậy James Harden vẫn bị ghét bỏ dù đang thể hiện phong độ tuyệt vời trong mùa giải 2018-19.

Trên chương trình podcast của Hoop Collective, ký giả Brian Windhorst thuộc ESPN cho biết một số cầu thủ NBA đang khó chịu với phong cách chơi bóng của James Harden.

"Và tôi chỉ có thể nói rằng nếu không tính đến những kỷ lục, thì không có ai nói rằng anh chàng này chơi bẩn. Tất cả bọn họ điều công nhận cầu thủ này tài giỏi, nhưng có những cảm giác khó chịu với một số người. Tôi không nói toàn bộ, nhưng ít nhất có một số người nghĩ rằng cậu ta đã chạy bước và họ nghĩ rằng anh ta hay chạy bước và cố tình câu lỗi. Họ không thích nhìn cậu ta chơi isolation (độc lập tác chiến) như vậy. Harden rõ ràng đã hơi nhạy cảm trong cuộc phỏng vấn với Rachel Nichols. Và tôi có thể nói với các bạn rằng tôi đã phỏng vấn cậu ấy về vấn đề đó. Cậu ấy rất nhảy cảm khi nói tới điều đó trong buổi phỏng vấn tại All-Star", Ký giả Brian Windhorst nói.

2

 Có một bộ phận nhỏ cầu thủ ở NBA không thích phong cách chơi bóng mà James Harden đang thể hiện.

Trong một phân đoạn của podcast, ký giả Tim MacMahon của ESPN cho biết Houston Rockets cũng rất nhạy cảm với những lời chỉ trích hướng vào James Harden. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những cầu thủ thuộc đội bóng khác cảm thấy khó chịu bởi những nỗ lực ghi điểm tinh quái của James Harden.

Theo thống kê, James Harden đã thực hiện thành công 540 trên tổng số 620 quả ném phạt kể từ mùa giải - dẫn đầu NBA. Nhưng James Harden cũng nổi tiếng là cầu thủ hay chạy bước, đặc biệt trong những pha step back để ném.

Trong một trận đấu diễn ra vào tháng 1, Stephen Curry đã từng cố thực hiện pha step-back giống James Harden nhưng lại bị trọng tại thổi lỗi chạy bước.

3

 Stephen Curry đã từng cố bắt chước step back kiểu James Harden và bị thổi lỗi chạy bước.

Về cơ bản thì lối chơi độc lập tác chiến của James Harden không thực sự hấp dẫn trên tư cách khán giả, mặc dù nó là cần thiết trong bối cảnh mà Houston Rockers thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột do chấn thương. Nếu có được đội hình mạnh nhất thì Houston Rockets nên ít phụ thuộc vào lối chơi độc lập tác chiến của James Harden.

Nhưng bỏ qua những điều đó thì James Harden rõ ràng đang có mùa giải hết sức tuyệt vời. Siêu sao 29 tuổi đã giữ Houston Rockets nằm trong nhóm dự playoffs ở khu vực miền Tây với thành tích 33 thắng - 24 thua.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 15:00 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục