Chơi chủ quan, Cavaliers suýt ôm hận trước "nhược tiểu"

12:46 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnCó lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội, song Cleveland Cavaliers phải cần đến giây phút bùng nổ ở thời điểm cuối của LeBron James để chiến thắng.

Bước vào trận đấu, dù phải chơi trên đất khách song các cầu thủ Sacramento Kings không hề tỏ ra e ngại trước một Cavaliers đang có phong độ rất cao. Kevin Love là người “khai hỏa” cho trận đấu này, nhưng sau đó, Kings cũng có được liên tiếp 4 điểm để cân bằng tỷ số với đối thủ sau 3 phút đầu tiên. Kể từ thời điểm này, trận đấu bất ngờ diễn ra theo cách không thể tẻ nhạt hơn khi cả hai đội đều thể hiện khả năng dứt điểm quá tệ. Một nửa thời gian của hiệp một trôi qua, tỷ số trên sân hiện chỉ là 6-6.

-1c70805a980455f1

 Đội khách Sacramento Kings chơi rất tốt ở trận này.

Những phút tiếp theo, Kings là những người tỏ ra hiệu quả hơn để liên tục tạo ra được điểm số và vươn lên dẫn trước. Đội khách triển khai tấn công rất đều đặn để lên điểm đều đặn, trong khi các cầu thủ Cavaliers càng chơi càng tệ - ngoại trừ một vài điều số hiếm hoi của Love cũng như James. Hiệp một kết thúc bằng cú ném ba điểm của Jeff Green, Kings tạm thời có được ưu thế dẫn trước 24-21.

Bước sang hiệp hai, HLV Tyronn Lue đưa các cầu thủ dự bị vào sân như Channing Frye và Dwyane Wade. Nhờ đó, lối chơi của Cavaliers đã trở nên khởi sắc hơn rất nhiều. Sau 2 phút của hiệp hai, cú ném ở cự ly trung bình của Wade đã giúp đội chủ nhà cân bằng được tỷ số (26-26). Kể từ thời điểm này, trận đấu đã diễn ra trong thế rượt đuổi cực kỳ hấp dẫn. Và sau một nửa thời gian của hiệp hai, vẫn chưa có đội nào bứt lên ở mặt tỷ số (36-36).

-7ed2e7e8c8b1589b

 Cavaliers gặp khó khăn, LeBron James phải đứng ra gồng gánh cho cả đội.

Tiếp đó, Kings chơi đầy hứng khởi để có chuỗi ghi điểm cực tốt và vươn lên dẫn trước 46-39 trong vòng 2 phút tiếp theo. Như thường lệ, “King James” phải gồng mình để chống đỡ cho Cavaliers ở thời điểm này. Chưa đầy 1 phút, James ghi liền 5 điểm để giúp đội nhà rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm (45-46). Những tưởng đó sẽ là bước đệm để Cavaliers bức lên, một lần nữa, đội chủ nhà lại để lộ quá nhiều khoảng trống ở mặt trận phòng ngự, qua đó tạo điều kiện để Kings dẫn đến 9 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ (57-48).

Hiệp ba, trong vòng 2 phút đầu tiên, đội khách tiếp tục chơi bóng với tinh thần không thể hưng phấn hơn. Vì điều đó, Cavaliers phải xin tạm dừng hội ý khi cách biệt giờ đây đã được nới rộng thành 12 điểm. Trở lại sân, tình hình đã được cải thiện cho Cavaliers. Đội chủ nhà lên điểm rất đều đặn nhờ nguồn cảm hứng đến từ bộ đôi James và đặc biệt là “King James” (ghi đến 7 điểm). Hiệp ba còn 3 phút và tỷ số hiện đang là 74-68 nghiêng về Kings. Hai đội duy trì được cách biệt tỷ số đến khi kết thúc hiệp đấu (78-73 tiếp tục nghiêng về Kings).

-63662fb91b6628bb

 Sự bùng nổ của Korver và James đã giúp đội chủ nhà giành chiến thắng ở phút cuối.

Bước sang hiệp thi đấu cuối cùng, Kyle Korver xuất hiện trên sân và ngay lập tức mang đến sự khác biệt với 2 tình huống ném ba điểm thành công liên tiếp để giúp Cavaliers cân bằng tỷ số 79-79 chỉ sau 1 phút. Tiếp đó, lại là Korver khi anh thực hiện cú ném ba điểm từ khoảng cách rất xa và Cavaliers chính thức vượt lên từ thời điểm này 82-79. Quá choáng váng với sự thăng hoa của đối thủ, Kings không còn cách nào khác buộc phải xin tạm dừng hội ý.

Trở lại sân, các cầu thủ đội khách nhanh chóng lấy lại được thế trận để vươn lên dẫn trước 86-84. Thế nhưng, Cavaliers vẫn giữ được sự tập trung để cân bằng tỷ số rồi vươn lên dẫn trước. Đây là thời điểm mà thế trận trên sân diễn ra quá hấp dẫn bởi hai đội đều lên điểm rất đều đặn và liên tục bám đuổi một cách quyết liệt. 2 phút cuối cùng và tỷ số đang là 95-95. Đúng ở thời điểm quan trọng nhất, đẳng cấp của “King James” đã thêm một lần nữa lên tiếng khi anh là người ghi 5 điểm trong vòng 1 phút cuối cùng. Trận đấu kết thúc, Cavaliers giành thắng lợi chung cuộc 101-95.

Thông số trận đấu:

IMG-0937

 

Box Score:

IMG-0938

 

IMG-0939

 

Highlight trận Sacramento Kings - Cleveland Cavaliers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:25 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục