Chơi bùng nổ, Danang Dragons thắng đẹp Saigon Heat

23:06 Thứ năm 19/10/2017

TinTheThao.com.vnDanang Dragons đã có game đấu hay nhất mùa này và giành chiến thắng 82-72 đầy thuyết phục trong cuộc tiếp đón Saigon Heat tối nay.

Cơ hội giành vé playoff mùa này của Danang Dragons là gần như không còn, những tưởng điều đó sẽ khiến các game đấu còn lại của đội bóng này trở thành nhàm chán. Nhưng không, trong game đấu sân nhà tối nay trước một ứng viên vô địch là Saigon Heat, những chú rồng sông Hàn đã cống hiến cho các cổ động viên nhà có mặt tại nhà thi đấu Quân khu 5 một game đấu hay nhất của mình kể từ đầu mùa.

DNR-SGH-02

 Sự xuất sắc của Rudolphe Joly giúp Danang Dragons lấn lướt ở phần lớn thời gian game đấu.

Dù Việt Arnold mở điểm cho Saigon Heat bằng một quả ném phạt thành công, nhưng Horace Nguyễn, Trần Đăng Khoa, Rudolphe Joly nhanh chóng có những pha ghi điểm liên tiếp để đưa Danang Dragons vượt lên dẫn 8-3 chỉ sau chưa đầy bốn phút thi đấu. Khác với các game đấu trước đó của Danang mùa này, đoàn quân áo cam thi đấu cực kỳ đa dạng. Dù trung tâm vẫn là Rudolphe Joly, nhưng các phương án tấn công của họ biến hóa hơn rất nhiều. Hơn hết khả năng rebound tốt nhờ sự tham gia của mọi cầu thủ trong khu vực tranh chấp dưới rổ giúp đội chủ nhà có thêm nhiều cơ hội tấn công hơn.

DNR-SGH-01

 Lewis Darius thất thế trong các pha tranh chấp với Joly 'bé bỏng'.

Ngược lại, Saigon Heat lại thể hiện một bộ mặt khá nhợt nhạt trong game đấu này. Dường như đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam bị bất ngờ trước sự hưng phấn của chủ nhà. Ngoài Việt Arnold và Lewis Darius phần nào giữ được sự ổn định, những cầu thủ còn lại đa số đều thi đấu dưới sức. Nếu Danang Dragons tận dụng tốt hơn những cơ hội mà mình có được, có lẽ điểm số sẽ không dừng ở con số 22-13 sau hiệp đấu đầu tiên.

Hai đội vẫn trung thành với lối chơi ban đầu của mình trong hiệp đấu thứ hai. Tuy nhiên, tình hình có vẻ sáng sủa hơn cho Saigon Heat khi họ bắt đầu quân bình về mặt thế trận. Rudolphe Joly đã bị phong tỏa nhiều hơn. Trong khi đó Trần Đăng Khoa cũng không còn dễ dàng tung ra những cú ném chuẩn xác nữa. Tuy vậy, Danang Dragons vẫn kéo dãn khoảng cách lên thành 11 điểm 42-31 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game nhờ sự xuất sắc không ngờ của Nguyễn Hoàng Tuấn (10 điểm cá nhân, 1 steal).

DNR-SGH-05

 Trong thế không còn gì để mất, Danang Dragons đã có game đấu hay nhất kể từ đầu mùa.

Tinh thần thi đấu là khác biệt lớn nhất giữa hai đội trong game đấu tối nay. Trong khi Danang Dragons chơi cực kỳ hưng phấn với những pha bóng phối hợp hay ghi điểm rất hay, thì Saigon Heat lại chậm chạp, và thường xuyên mắc lỗi. Chênh lệch lớn nhất được thể hiện ở các pha rebound khi những chú rồng sông Hàn thường xuyên có các pha bắt bóng bật bảng tấn công tốt. Nhờ thế những tay ném chủ nhà cũng tự tin hơn với các cú bắn điểm của mình.

DNR-SGH-08

 Trần Đăng Khoa thi đấu khá hay trong màu áo Danang Dragons.

Trần Đăng Khoa mở đầu hiệp ba bằng một cú 3 điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 45-31, trước khi Rudolphe Joly, Nguyễn Hoàng Tuấn, Trần Tiến Thịnh ghi liền bảy điểm liên tiếp để gia tăng cách biệt lên thành 19 điểm 52-33 chỉ sau hơn 3 phút của hiệp đấu bản lề này. Những nỗ lực sau đó của Nguyễn Huỳnh Hải,  Hồng Gia Lân, Việt Arnold và Lewis Darius (10 điểm) chỉ giúp các vị khách rút ngắn đôi chút cách biệt 50-64 trước khi hai đội bước vào hiệp đấu cuối cùng.

DNR-SGH-06

 Saigon Heat cũng có những thời điểm vùng lên.

Những tưởng Danang Dragons sẽ có một chiến thắng dễ dàng, nhưng sự vùng lên của Saigon Heat ở giữa hiệp bốn đã suýt khiến thầy trò HLV Donte' Hill phải trả giá. Có vẻ như việc dẫn điểm quá xa lại khiến các tay ném chủ nhà hơi có chút chủ quan. Những tình huống mất bóng vô duyên của Horace Nguyễn và Trần Đăng Khoa không ít lần khiến bảng rổ đội chủ nhà gặp tai họa. Việt Arnold, Lewis Darius, Nguyễn Huỳnh Hải, Lê Ngọc Tú đem về những chuỗi lên điểm liên tiếp cho các vị khách đền từ TP Hồ Chí Minh. Không ít khán giả Đà Nẵng đã lo lắng về một game thua ngược khi Phạm Duy Hậu đưa cách biệt xuống còn chỉ 4 điểm 64-68 sau một tình huống phản công nhanh của Saigon Heat. Nhưng đúng ở thời điểm quyết định đó, thì Lewis Darius - người đã chơi khá tốt trước đó - bất ngờ chơi thiếu tập trung và để cầu thủ mới vào sân thay người Võ Văn Mỹ cướp bóng thành công trong khu vực ba giây, ngay lập tức, Danang Dragons tổ chức đợt phản công và ghi điểm nâng tỷ số lên 73-66. Có vẻ pha bóng đá đã khiến tinh thần thi đấu của bản thân Darius và cả đội Saigon Heat đi xuống nghiêm trọng. Trong suốt gần 3 phút 30 giây còn lại, đoàn quân của HLV David Singleton chỉ có thêm 6 điểm từ quả ném 3 của Nguyễn Huỳnh Hải, pha ném phạt và tip in của Lewis Darius. Trong khi đó Horace Nguyễn, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Hoàng Tuấn, Rudolphe Joly, thay nhau hành hạ bảng rổ đội khách trước khi kết thúc game với tỷ số 82-72.

DNR-SGH-10

 Nguyễn Hoàng Tuấn sau một pha ghi điểm cho Danang Dragons.

Với 19 điểm, 2 rebound, 2 kiến tạo, Nguyễn Hoàng Tuấn được chọn là MVP của game. Trong khi đó Rudolphe Joly một Double Double 21 điểm, 15 rebound, 6 kiến tạo cùng Trần Đăng Khoa 27 điểm, 8 rebound, 2 kiến tạo, 3 steal cũng góp công không nhỏ vào chiến thắng của Danang Dragons. Bên phía Saigon Heat, Lewis Darius dù đã có một game đấu không tồi với 28 điểm cá nhân, 13 rebound, 1 steal, 2 block nhưng vậy là chưa đủ giúp đội nhà giành chiến thắng. Việt Arnold cũng để lại đôi chút dấu ấn với 15 điểm, 8 kiến tạo, 7 rebound, 2 steal.

DNR-SGH-09

 Việt Arnold và các đồng đội có ngày thi đấu dưới sức.

Chiến thắng này đem đến chút hy vọng mong manh về cho Danang Dragons. Nhưng giờ đây, có lẽ người hâm mộ đội bóng sông Hàn sẽ tiếc nuối hơn cả. Giá như đoàn quân của HLV Donte' Hill cứ chơi như thế này thì giờ đây vé playoff đâu phải là giấc mơ xa vời. Trong khi đó, Saigon Heat tiếp tục thể hiện sự thiếu ổn định của mình. Một game đấu mà hầu hết các vị trí đều chơi dưới sức. Bây giờ vấn đề của thầy trò HLV David Singleton là làm sao nhanh nhất để giành vé playoff trước khi tính toán những bước xa hơn.

Box Score:

VBA-G33-08

 

VBA-G33-09

 

Video trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 21:10 19/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục