Choáng với VĐV bóng chuyền khổng lồ ở Paralympic 2016

21:19 Thứ năm 15/09/2016 | 1

Với chiều cao 2,46 m, Morteza Mehrzadselakjani, thành viên đội tuyển bóng chuyền Iran, là VĐV cao nhất lịch sử Paralympic.

choang-voi-vdv-bong-chuye

 Mehrzadselakjani vượt trội về chiều cao so với đồng đội. Ảnh: Internet.

Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic Games) Rio 2016 chứng kiến nhiều điều phi thường từ những VĐV kém may mắn nhưng đã vượt qua chính mình để thỏa mãn niềm đam mê thể thao.

Giải đấu còn xác lập những kỷ lục khó tin, trong đó VĐV bóng chuyền Iran Morteza Mehrzadselakjani, cao 2,46 m, trở thành VĐV cao nhất góp mặt ở Paralympic 2016.

Mehrzadselakjani là người đại diện của đoàn thể thao Iran tại Paralympic Rio 2016. Với chiều cao “khủng” của mình, VĐV 28 tuổi này đã gây ấn tượng với khán giả tại lễ khai mạc. Không chỉ lập kỷ lục là VĐV cao nhất lịch sử Paralympic, Mehrzadselakjani cũng là người đàn ông cao nhất tại Iran.

choang-voi-vdv-bong-chuye

 

“Kỷ lục” của Mehrzadselakjani bắt nguồn từ chứng bệnh hiếm gặp có tên “to đầu chi” (Acromegaly: bệnh do hoóc-môn tăng trưởng quá mức dẫn đến xương phát triển không bình thường) mà anh phải chịu đựng trong suốt thời thơ ấu.

Bất hạnh chưa dừng lại với Mehrzadselakjani khi năm 15 tuổi (cao 1,9 m), anh bị tai nạn xe đạp dẫn đến gãy xương chậu, từ đó chân phải của anh dừng phát triển.

Hiện tại, chân trái của Mehrzadselakjani dài hơn chân phải đến 15 cm nhưng lại rất yếu khiến việc đi lại vô cùng khó khăn.

Tài năng của Mehrzadselakjani được phát hiện cách đây 5 năm khi lần đầu xuất hiện trên truyền hình. HLV tuyển bóng chuyền Iran đã nhìn thấy tiềm năng từ chiều cao vượt trội của anh.

Mặc dù là trung tâm của sự chú ý ở Rio 2016 nhưng Mehrzadselakjani thừa nhận trước đây anh là người tự ti. “Tôi chỉ sống 1 mình. Tôi rất buồn chán. Nhưng cuộc sống của tôi đã thay đổi khi tham gia môn bóng chuyền và được tham dự Paralympic Games.” Mehrzadselakjani nói.

choang-voi-vdv-bong-chuye

 Bóng chuyền đã cứu vãn cuộc đời của Mehrzadselakjani. Ảnh: Internet.

Trong khi đó HLV của Mehrzadselakjani cho biết: “Chúng tôi đã trao cho anh lý do hy vọng và anh ấy cũng muốn điều đó. Trước khi anh ấy trở nên nổi tiếng, anh ấy ra ngoài thì mọi người nhìn với ánh mắt kỳ lạ. Bây giờ, mỗi khi anh ấy ra ngoài, mọi người đều muốn chụp ảnh với anh. Mehrzadselakjani đã trở thành nhà vô địch.”

Với thân hình khổng lồ, Mehrzadselakjani có thể khiến các đối thủ của Iran gặp bất lợi (lưới cao chỉ 1,1 m) nhưng không một ai phản đối sự góp mặt của anh.

choang-voi-vdv-bong-chuye

 

Tuyển bóng chuyền Iran nhờ Mehrzadselakjani đã vào bán kết Paralympic sau khi thắng Trung Quốc và Bosnia & Herzegovina. Trận đấu vào cuối tuần này cũng là ngày sinh nhật lần thứ 29 của anh. Chiến thắng có lẽ là món quà ý nghĩa nhất mà Mehrzadselakjani dành cho người hâm mộ trong ngày đặc biệt này.

choang-voi-vdv-bong-chuye

 

Trước khi đến với Paralympic 2016, Mehrzadselakjani đã nhận giải “Tay đập xuất sắc nhất” tại Intercontinental Cup ở Trung Quốc.

Châu Tuấn | 15:42 15/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục