Choáng với "Quân đoàn CĐV" của CLB hạng Hai Đức

16:14 Thứ tư 17/05/2017

TinTheThao.com.vnDynamo Dresden chỉ là một câu lạc bộ đang chơi ở giải hạng Hai Đức. Nhưng các cổ động viên của họ đang gây bão trên toàn châu Âu.

"Đây không phải là Disneyland, đây là vùng phía Đông tăm tối," các cổ động viên Dynamo Dresden nói trong trận đấu với Munchen 1860 ở giải hạng Hai Đức đầu tháng này. Hai tuần sau, trong trận đấu với Karlsruhe, hơn hai ngàn CĐV Dynamo Dresden khơi mào cuộc chiến với LĐBĐ Đức.

Choáng với

Các cổ động viên Dynamo Dresde trong trang phục quân đội

Theo báo chí Đức, sở dĩ các cổ động viên Dynamo Dresde tẩy chay LĐBĐ Đức (DFB), bởi 'thành kiến' và những mâu thuẫn mà các cổ động viên và những người hâm mộ bóng đá vùng Đông Đức có với DFB. Không thể phủ nhận một sự thật rằng cho dù hai miền của nước Đức đã thống nhất được hơn 27 năm, nhưng sự chênh lệch về trình độ phát triển giữa Tây Đức và Đông Đức vẫn hiện diện.

Tương tự là bóng đá. Bóng đá Tây Đức, giống như nền kinh tế của họ, đã đi trước nhiều năm. Tương tự các cổ động viên RB Leipzig, các cổ động viên Dynamo Dresden cũng chẳng ưa gì DFB. Họ là một trong những nhóm CĐV 'nguy hiểm nhất' nước Đức, bình luận từ tờ Die Walt.

Có tên đầy đủ là Sportgemeinschaft Dynamo Dresden e.V, SG Dynamo Dresden được thành lập vào ngày 12/04/1953 tại Đông Đức. Với 8 chức vô địch quốc gia, họ là một trong những CLB thành công nhất vùng đất này, trước khi bức tường Berlin sụp đổ. Dynamo Dresden chỉ chơi có 4 mùa giải tại Bundesliga kể từ khi hai miền thống nhất (1991-1995).

Cận cảnh màn bạo loạn của CĐV Dynamo Dresden:

NT - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục