Chớ vội gạch tên Atletico Madrid ra khỏi cuộc đua vô địch!

18:58 Thứ ba 03/12/2019

TinTheThao.com.vnTạo ra cả tá cơ hội ghi bàn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, Atletico Madrid có quyền cảm thấy tiếc nuối sau trận đấu với Barcelona tại La Liga cuối tuần qua.

Hiệp 1 thăng hoa của Atletico

HLV Diego Simeone đã có sự trở lại của Thomas Partey sau án phạt, anh kết hợp cùng Hector Herrera thành cặp tiền vệ trung tâm, ở cánh vẫn là Koke và Angel Correa. Với Partey, khả năng phát động bóng dài theo trục dọc sân là một thứ vũ khí lợi hại của tiền vệ này. Kết hợp cùng sự cơ động của Correa và Trippier, Atletico đã có liên tiếp những đường tạt bóng. Với 19 quả tạt trong trong hiệp 1, Atletico tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn, khiến hàng thủ Barca chao đảo và choáng váng.

Riêng hiệp 1, Atletico tung đến 11 pha dứt điểm, nhiều gần gấp đôi so với đội khách, và tương đương với số lần dứt điểm trung bình ở mỗi trận của chính Atletico tại La Liga. Trong số 11 tình huống đó, có đến 6 lần bóng được dứt điểm trong vòng 16m50 của Barca. Không có một Ter Stegen quá xuất sắc, thì Atletico đã có thể ghi đến 2 bàn từ hai cơ hội rõ ràng thuộc về Hermoso và Morata. Đáng tiếc, hàng công vốn đang rất kém cỏi của Atletico vẫn không tìm lại được cảm giác ghi bàn.

 - Bóng Đá

Dù tạo ra thế trận tốt trước Barca, nhưng hàng công Atletico vẫn thi đấu quá thất vọng.

Thế trận pressing của Atletico cũng rất ấn tượng, nửa đỏ trắng thành Madrid tạo ra áp lực lớn ngay trên phần sân khách. Luôn có 5-6 cầu thủ Atletico trên phần sân đối thủ để tổ chức áp sát, vay bắt. Atletico tạo ra một chiếc bẫy cho Rakitic, khi họ chẳng cắt cử ai theo sát tiền vệ người Croatia, chỉ khi bóng tìm đến tiền vệ sinh năm 1988, Herrera lập tức dâng lên áp sát.

Atletico khiến hàng tiền vệ Barca không thể luân chuyển quả bóng về phía trước, từ đó giành quyền kiểm soát bóng và có cơ hội tiếp cận khung thành Ter Stegen. Thế trận lấn lướt trong hiệp 1 trước Barca giúp HLV Simeone tự tin những giải pháp thi đấu mới của mình dành cho Atletico trong thời gian tới sẽ phát huy hiệu quả.

Hector Herrera đã hòa nhập

Trước Granada cuối tuần trước, Herrera đã có một trận đấu xuất sắc với không chỉ 1 pha kiến tạo là đường chuyền xẻ nách hàng thủ đối phương dành cho pha băng xuống của Renan Lodi, mà anh còn có đến 13 pha thu hồi bóng – con số cao nhất trong một trận đấu của Atletico mùa giải này.

Trước Barca, Herrera đã có màn trình diễn xuất sắc. Tiền vệ người Mexico có 52 đường chuyền chính xác, nhiều nhất từ Atletico. Anh đóng vai trò quan trọng trong thế trận pressing của Atletico, không cầu thủ nào trong có nhiều pha tắc bóng như Herrera. 2 lần giành lại quyền kiểm soát bóng ngay trên phần sân đội khách cùng với đó là 2 pha dứt điểm từ xa. Herrera là vậy, luôn thể hiện sự kiên nhẫn, bền bỉ và chờ đợi cơ hội.

 - Bóng Đá

 Sự hòa nhập của Hector Herrera sẽ giúp HLV Simeone có được giải pháp mới.

Herrera tới Atletico ở mùa Hè vừa qua theo bản hợp đồng giá rẻ, anh cũng không được xếp ưu tiên đá chính ở mùa này. Herrera không thể cạnh tranh suất đá chính với các đồng đội như Koke, Saul, Partey ở hàng tiền vệ Atletico, nên phải chấp nhận đóng vai “kép phụ”.

Dù vậy, phải đến gần đây, Herrera mới được HLV Simeone trọng dụng, anh kết hợp với Partey đã tạo ra những nét tích cực cho hàng tiền vệ Atletico. Chờ xem, HLV người Argentina sẽ làm điều gì nữa với cặp tiền vệ Herrera - Partey, khi họ đang chơi rất ăn ý, để đưa Los Colchoneros trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Đừng vội gạch tên Atletico khỏi cuộc đua vô địch mùa này!

Xem Atletico 2-2 Juventus:

Il gentilezza | 16:40 03/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục