Chờ sự trở lại của 2 cầu thủ mang tên Dũng

20:40 Chủ nhật 17/12/2017

TinTheThao.com.vnKhép lại M-150 Cup 2017, U23 Việt Nam trở về nước và sẽ còn 2 trận giao hữu quốc tế nữa trước khi chính thức bước vào tranh tài tại VCK giải U23 châu Á 2018.

Chắc chắn, HLV Park Hang Seo sẽ phải bổ sung nhân sự cho những vị trí xung yếu của U23 Việt Nam. Trong số 8 cầu thủ bị loại trước ngày sang Thái Lan tham dự M-150 Cup và 4 cầu thủ không được đưa vào danh sách đăng ký thi đấu tại giải đấu này, 2 cầu thủ cùng tên Dũng sẽ là những người được trông chờ vào sự trở lại nhất.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ ở giải giao hữu quốc tế M-150 Cup tại Thái Lan.

Tại M-150 Cup vừa qua, Đức Huy-Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm ưa thích của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên nếu cần thêm sự dày dạn cho vị trí quan trọng này thì Hữu Dũng là một ứng cử viên sáng giá. Tiền vệ của Thanh Hóa có thể không nổi bật về mặt kỹ thuật như Xuân Trường, Tuấn Anh nhưng lại có lối chơi đơn giản, chắc chắn và có khả năng phòng ngự khu vực tốt.

Điều đó giải thích tại sao từ vòng loại giải U23 châu Á 2016 cho đến SEA Games 28, tiền vệ trẻ của Thanh Hóa này luôn chiếm một suất đá chính trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Không chỉ có vậy, Hữu Dũng còn có khả năng sút xa khá tốt mà cú nã đại bác vào lưới U23 Thái Lan ở trận đấu giao hữu hồi tháng 3 năm ngoái là bằng chứng cho thấy rõ điều đó.

Tại V-League 2017, Hữu Dũng không được ra sân nhiều trong màu áo đội bóng xứ Thanh do chấn thương nhưng cũng kịp đóng góp 1 bàn thắng rất đẹp vào lưới Cần Thơ trong giai đoạn cuối của mùa giải.

Trong số các trung vệ của U23 Việt Nam hiện tại, khó có cầu thủ nào qua được Tiến Dũng bởi kinh nghiệm dày dạn đã được tôi luyện qua nhiều đấu trường khác nhau cả trong nước và quốc tế. Trong 3 năm qua, trung vệ thuộc biên chế của Viettel này đã “ăn cơm” ở cả 3 đội tuyển U19, U23 và ĐTQG.

 - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Sở hữu lối chơi thông minh với những pha băng cắt chính xác, nhãn quan chiến thuật tốt, Tiến Dũng là cái tên được chờ đợi nhất ở vị trung vệ của đội tuyển U23 Việt Nam. Sau khi bình phục chấn thương, nhiều khả năng Tiến Dũng sẽ được HLV Park Hang Seo trao cho 1 suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của U23 Việt Nam, trong bối cảnh các cầu thủ được thử nghiệm ở vị trí này tại M-150 Cup như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu đều đã chơi không thành công và nhiều lần mắc lỗi vị trí.

Tính đến thời điểm này, Bùi Tiến Dũng đã 9 lần khoác áo ĐT Việt Nam còn Hữu Dũng cũng đã 1 lần được khoác áo ĐT Việt Nam. Chúng ta hãy cùng chờ xem 2 cầu thủ tên Dũng này sẽ trở lại ra sao trong màu áo U23 Việt Nam.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:35 17/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục