Chờ quý ngài Federer tỏa sáng ở All England Club

13:00 Thứ hai 19/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vn1 danh hiệu nữa sẽ giúp Roger Federer trở thành tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử Wimbledon.

RogerFedererDayOneChampionshipsWimbledon4UdD-Nbsdfxl

 Federer hiện đang sở hữu 7 danh hiệu Wimbledon. Ảnh: Internet.

Federer dù thua ở trận gần nhất tại Stuttgart chỉ mới hồi tuần trước nhưng cho đến lúc này anh vẫn được ca tụng hết lời. Chẳng ai nghĩ một Federer tưởng như đã lụi bại vì chấn thương, đã hết thời vì tuổi tác lại có thể vượt qua Nadal sau năm ván đấu để giành Grand Slam thứ 18 tại Australian Open.

Như vậy chỉ cần thêm một danh hiệu Wimbledon sẽ đưa anh vượt lên trên William Renshaw và Pete Sampras, những người có số danh hiệu đơn bằng anh ở CLB All England, và nâng tổng số Grand Slam của anh lên 19, nhiều hơn 4 so với Nadal, người vừa giành Roland Garros cuối tuần rồi. 

Vừa qua Federer đã hy sinh toàn bộ phần sân đất nện của mùa giải để tập trung cho All England. Khi tới Stuttgart, anh đã không chơi một trận chính thức nào kể từ ngày 2/4, và hệ quả là việc cảm giác bóng không thật sự tốt đã khiến anh thua sau ba ván trước người đồng nghiệp, và cũng là người bạn thân Tommy Haas.

Khi Roger Federer bước ra sân trung tâm ở khu phức hợp Weissenhof giữa tuần trước, cả sân đã đứng lên vỗ tay chào mừng. Anh bắt đầu bằng cách đè bẹp Haas, một trong những người bạn thân nhất của anh. Ván đầu diễn ra như một trận trình diễn với anh, dễ dàng, không mất sức và thật thoải mái. Một cú trái tay chớp nhoáng bay thẳng qua tay vợt người Đức ở đường biên cuối sân trước khi Haas thậm chí kịp phản xạ. Một cú vô-lê khi đang chạy là đỉnh điểm của cuộc trình diễn. Những cú giao bóng xoáy tít trên không trung và những cú bạt vợt ngợp thở. Đó là Federer rất gần với thời đỉnh cao. Trên một góc khán đài, mấy CĐV giơ cao một tấm biển “Roger ma thuật”.

Nhưng rồi trận đấu bỗng nhiên chuyển hướng đột ngột. Haas đáp trả, và Federer mắc sai lầm. Hết lần này tới lần khác, anh thở hắt ra thất vọng. Anh bắt đầu phạm những lỗi không phải do đối phương ép. Haas tự tin hơn, cứu được một điểm kết trận trong loạt tie-break và thắng ván đó. Phải nhắc là Haas đã 39 tuổi và hiện xếp hạng 302 thế giới. Federer đã nghỉ thi đấu 10 tuần. Haas thì đã 3 năm, chủ yếu bởi chấn thương. Haas là một tay già cả, phải chơi trong trời nắng gay gắt, và chỉ ra góp mặt cho vui, nhưng khi ván thứ 3 mở ra, anh là người có lợi thế.

Anh bẻ bàn giao bóng của Roger Federer từ sớm và trong sự ngỡ ngàng của đám đông khán giả, Haas khép lại trận đấu với kết quả chung cuộc 2-6, 7-6, 6-4. Những thống kê sau đó còn khó chịu hơn với Federer. Đây là lần đầu tiên anh thua một trận trên sân cỏ từ năm 2002. Haas là người thứ 3 (những người kia là Novak Djokovic và Lleyton Hewitt) đánh bại 2 lần trên mặt sân yêu thích nhất của Federer, và là tay vợt có thứ hạng thấp nhất hạ được Federer trong 18 năm qua.

Khi Federer rời Stuttgart, một số người đã nói thất bại trước Haas cho thấy hy vọng Grand Slam của anh ở Wimbledon chỉ là ảo tưởng. Nhưng nên nhớ, đây là Roger Federer, người mà các quy luật thông thường sẽ không bao giờ đúng với anh.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:00 19/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục