Chờ những tuyệt phẩm thay người tiếp theo của Van Gaal

23:37 Thứ tư 09/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong số các HLV tại World Cup năm nay, có lẽ không ai có thể so sánh được với HLV Van Gaal của đội tuyển Hà Lan về khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu bằng những sự thay đổi người để mang lại hiệu quả tức thì.

Trận gặp Australia, Memphis Depay vào sân từ băng ghế dự bị kiến thiết một bàn gỡ hòa 2-2 của Van Persie và tự mình ghi bàn ấn định tỷ số 3-2. Trận gặp Chile, Leroy Fer vừa vào sân thay người đã gần như ngay lập tức ghi bàn khai thông bế tắc trước khi Depay - lại vào sân từ ghế dự bị, ấn định tỷ số 2-0. Đến trận gặp Mexico, đến lượt Huntelaar sau khi được tung vào sân thay Van Persie, đã có pha trả bóng bằng đầu để Sneijder gỡ hòa 1-1 trước khi tự mình hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Orange bằng cú sút phạt đền thành công

Mới đây nhất, với quyết định tung thủ môn dự bị Tim Krul vào sân vào sân thay cho thủ môn chính thức Cillessen để bắt loạt luân lưu 11m trong trận tứ kết giữa Hà Lan và Costa Rica, HLV Van Gaal một lần nữa cho thấy ông xứng đáng với danh hiệu bậc thầy về mặt chiến thuật ở World Cup năm nay với những quyết định thay người cực kỳ sáng suốt của mình.

Có thể nói đây là một quyết định khá phiêu lưu mạo hiểm của chiến lược gia này bởi từ trước đến nay, rất hiếm khi các HLV dám đưa ra quyết định thay thế thủ môn trước loạt sút luân lưu. Nguyên nhân là do thủ môn bắt chính từ đầu trận luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ và sẽ có được tâm lý ổn định hơn, trong khi các thủ môn vào sân từ băng ghế dự bị chưa có thời gian làm quen nên có thể bị khớp. Nhưng rồi sự mạo hiểm đó với niềm tin được đặt vào Tim Krul của HLV Van Gaal đã được đền đáp xứng đáng. Bằng kinh nghiệm và phản xạ tuyệt vời của mình, thủ môn 26 tuổi của Newcastle đã xuất sắc đẩy thành công 2 quả penalty của đội tuyển Costa Rica, qua đó trực tiếp giúp đội tuyển Hà Lan giành vé vào bán kết.

Đêm nay trong trận đấu với đội tuyển Argentina, người hâm mộ lại chờ đợi những tuyệt phẩm thay người tiếp theo của Van Gaal - HLV bậc thầy có tầm nhìn và khả năng đọc trận đấu hàng đầu tại World Cup năm nay.

(Bạn đọc Huy Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục