Chờ những cuộc đổi ngôi

08:59 Thứ hai 16/01/2012

Hôm nay, giải quần vợt Úc mở rộng lần thứ 100 chính thức khởi tranh hứa hẹn sẽ gay cấn và kịch tính khi hội tụ những điều hết sức thú vị.

Những điều thú vị ấy xuất hiện ngay trong ngày khai mạc (vòng 1) với sự hiện diện của huyền thoại Roger Federer, Rafael Nadal, ĐKVĐ Kim Clijsters, Caroline Wozniacki (tay vợt số 1 thế giới), bên cạnh những tài năng “mặt búng ra sữa” như Ashleigh Barty, Benard Tomic (Úc), Laura Robson (Anh)… hứa hẹn sẽ làm nên những cuộc lật đổ ngoạn mục.

Nếu nhìn khách quan, có lẽ những Alexander Kudryavtsev (Nga), Alex Kuznetsov (Mỹ) hay Anastasia Rodionova (Úc), Maria Joao Koehler (Bồ Đào Nha), Ksenia Pervak vốn vẫn trắng xóa trong bảng thành tích sự nghiệp chắc chắn không thể tự cho mình cơ hội để lần lượt vượt qua những hảo thủ Federer, Nadal, Clijsters hay Wozniacki, Li Na… Tuy nhiên, sau một mùa giải 2011 đầy những bất ngờ và sự thăng tiến vượt bậc của nhiều tài năng trẻ, ngày khai mạc Úc mở rộng 2012 sẽ không mấy bình yên.

Laura Robson và Benard Tomic hứa hẹn tạo thú vị - Ảnh: AFP

Ngoài sự sung sức và nhiệt huyết của tuổi trẻ, những rắc rối bên lề đang hâm nóng những cơ hội làm nên những cuộc đổi ngôi khi lần lượt Federer, Nadal, Clijsters vẫn chưa hết nỗi lo tái phát chấn thương dai dẳng từ năm này qua năm khác, trong khi Wozniacki, Schiavone ở khía cạnh nào đó vẫn chưa thể hiện sự ổn định trong làng banh nỉ thế giới. Bởi nếu như Schiavone đang mang gánh nặng tuổi tác, thì Wozniacki đang đi tìm cho mình một “tuyệt chiêu” để bù cho sự cần cù và xông xáo trong thi đấu.

Tâm điểm của ngày khai mạc sẽ nằm ở sân Rod Laver Arena, Margaret Court Arena, nơi Robson (17 tuổi) và Tomic (18 tuổi) sẽ khẳng định một thế hệ tài năng mới trong cuộc đấu với những tay vợt hạt giống Jelena Jankovic (13), Fernando Verdasco (22). Cuộc lật đổ rất có thể xảy ra nếu nhìn lại thành tích ở các giải Grand Slam 2011. Bởi nếu như cô gái Anh Robson dừng bước ở vòng 2 Wimbledon và Mỹ mở rộng, thì cựu số 1 thế giới Jankovic cũng chỉ có thành tích tốt nhất vào vòng 4 ở Pháp mở rộng. Trong khi đó, trước một Verdasco dày dạn kinh nghiệm, Tomic vẫn được đánh giá có thể làm nên bất ngờ sau khi vào đến tứ kết Wimbledon 2011 và vừa đăng quang ở giải Kooyong Classic. Còn cô bé Barty ở tuổi 15 được hứa hẹn sẽ trở thành Martina Hingis hay Maria Sharapova (những người từng lên ngôi Grand Slam ở tuổi 16, 17) sẽ ra mắt đấu trường Grand Slam trong cuộc đấu với Anna Tatishvili.

Ngoài việc sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày ra đời giải đấu, cuộc cạnh tranh chức vô địch Úc mở rộng năm nay còn hấp dẫn khi BTC quyết định tăng mức thưởng lên mức kỷ lục với tổng tiền thưởng lên 26 triệu USD, trong đó tay vợt đăng quang ở nội dung đơn sẽ nhận được 2,3 triệu USD, mức cao nhất trong lịch sử các giải Grand Slam.

Bên lề

Cựu số 1 thế giới Serena Williams (người từng 4 lần đăng quang ở giải Úc mở rộng) vừa thông báo vẫn chưa biết mình có thể ra sân trong trận đấu vòng 1 hay không khi chấn thương mắt cá chân trái vẫn đang phải gấp rút điều trị. Trước đó, người chị Venus Williams cũng quyết định rút lui vì lý do tương tự.

Tay vợt Bỉ ĐKVĐ Kim Clijsters đang có biệt danh ấn tượng là “supermum” (tạm dịch: người mẹ siêu nhân) ở giải năm nay. Giã từ sự nghiệp năm 2007 để dành thời gian cho gia đình, nhưng sau khi sinh cô con gái Jada Ellie và năm 2008, Clijsters quyết định trở lại làng banh nỉ và liên tiếp đoạt 3 danh hiệu Grand Slam (2 Mỹ mở rộng và 1 Úc mở rộng).

N.K

Nguyên Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục