Chờ nhà tài trợ, Sông Lam Nghệ An lùi ngày hội quân

10:17 Thứ năm 27/09/2012

Phía nhà tài trợ vẫn chưa có câu trả lời chính thức, SLNA có nguy cơ bị trả về tỉnh.

SLNA đã hội quân trở lại vào ngày 25/9, nhưng ban huấn luyện đội bóng quyết định cho toàn đội nghỉ thêm ít nhất là một tuần nữa để... nghe ngóng tình hình. Dường như số phận của SLNA đang trông chờ rất nhiều vào cuộc làm việc sắp tới giữa lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á. Không loại trừ khả năng, SLNA sẽ bị trả về tỉnh. Nếu thế, mùa giải 2013 sẽ thật sự đầy khó khăn với đội bóng xứ Nghệ.

Thông tin Ngân Hàng Bắc Á có rút lui hay không, vẫn là một câu hỏi đầy bí ẩn. Cũng chính vì không ai có câu trả lời nên không khí toàn đội càng hoang mang lo lắng về tương lai của đội bóng. Theo như lời của ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, thì trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện tại, mọi thứ đều có thể xảy ra, cụ thể là SLNA sẽ bị trả về tỉnh ở mùa tới.

Cầu thủ SLNA lùi ngày tập trung để CLB đàm phán với nhà tài trợ. Ảnh: Nguyễn Quang.

Hợp đồng giữa Bắc Á với SLNA có thời hạn 3 năm và sẽ đáo hạn vào năm nay. Được biết, 3 năm qua, Ngân hàng Bắc Á mỗi năm phải đầu tư cho đội bóng này từ 70-80 tỷ đồng. Đã đầu tư trên dưới 200 tỷ đồng, nhưng thành tích đáng kể nhất chỉ là chức vô địch V-League năm 2011. Năm nay, mọi thứ trở nên rất tệ hại với SLNA khi thậm chí họ còn không lọt vào top 3. Đã thế, nghi án cầu thủ Huy Hoàng sử dụng ma túy mới đây đã ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của đội bóng, đến nhà tài trợ.

Trước nguy cơ đội bóng bị trả về tỉnh, ông Nguyễn Hồng Thanh đã lên tiếng trấn an. “Ngân hàng Bắc Á từ 3 năm qua đã đầu tư vào SLNA rất nhiều. Lãnh đạo đội bóng ghi nhận những đóng góp đó và rất thông cảm cho những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong thời điểm nền kinh tế đang bị suy thoái. Tôi nghĩ mối quan hệ giữa tỉnh, đội bóng với nhà tài trợ vẫn tốt đẹp nên hy vọng không có chuyện chia tay từ mùa tới”, ông Thanh cho biết.

Cũng theo ông Thanh, giải pháp hợp lý là ngoài Ngân hàng Bắc Á, UBND tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp khác cùng chia sẻ gánh nặng ở thời điểm kinh thế khó khăn như hiện tại. Nhiều khả năng, tỉnh sẽ rót ngân sách nhiều hơn trong mùa tới, trong khi quyền lợi của nhà tài trợ sẽ được đảm bảo.

Kế hoạch là vậy, nhưng tương lai với SLNA vẫn mờ mịt bởi nếu phía Nhà tài trợ còn hứng thú, họ đã đồng ý gia hạn hợp đồng từ sớm. SLNA lui ngày tập trung được lấy lý do là đang chưa đủ quân số vì bận tham dự giải U21 và một số cầu thủ cần nghỉ ngơi sau khi ở tuyển về. Tuy nhiên ai cũng biết sự chậm trễ này, chính là việc SLNA muốn biết cụ thể số phận của mình như thế nào, rồi sau đó mới tính đến chuyện tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục