Tuyển xe đạp Việt Nam chuẩn bị giải vô địch xe đạp đường trường châu Á 2017: Trông chờ vào Nguyễn Thị Thật

21:51 Thứ năm 23/02/2017

Tuyển xe đạp Việt Nam sẽ khởi đầu năm mới 2017 với giải vô địch xe đạp đường trường châu Á diễn ra tại Bahrain. Toàn đội đang có được sự chuẩn bị tốt nhất để hướng đến những chiếc huy chương ở đấu trường châu lục.

Theo kế hoạch từ ngày 23/2 đến 5/3/2017, đội tuyển Xe đạp đường trường quốc gia Việt Nam sẽ tham dự giải Vô địch Xe đạp đường trường châu Á năm 2017, tổ chức tại Bahrain. Đây là những giải đấu quốc tế lớn với sự tham gia của nhiều đoàn VĐV mạnh, là cơ hội tốt để đội tuyển Xe đạp Việt Nam cọ xát và đánh giá lực lượng VĐV trước thềm SEA Games 29 tại Malaysia.

Xe-dap-NTT-1

 

Tuyển xe đạp Việt Nam sang Bahrain với 10 tay đua, trong đó có 4 nữ và 6 nam, tham gia thi đấu các nội dung cá nhân tính giờ và đua đồng hàng ở lứa tuổi lớn và lứa U23. Trong đó, Nguyễn Tuấn Vũ là tay đua trẻ duy nhất góp mặt ở nội dung nam trẻ 17-18 tuổi.

Trước đây, tay đua Trương Quốc Thắng từng đem về cho Tổ quốc chiếc HCV châu Á năm 2000 ở nội dung đường trường xuất phát đồng hàng, cũng như Mai Công Hiếu đem về chiếc HCB năm 2003. Tuy nhiên, trình độ của các tay đua nam trong châu lục hiện tại cao hơn chúng ta một bậc nên cửa lấy huy chương của các tay đua Việt Nam hệ đội tuyển rất là khó. Niềm hy vọng nhất có thể đặt vào đôi chân của cô gái Nguyễn Thị Thật – người từng giành chiếc HCB ASIAD 2014. Dù phải đối mặt với nhiều tay đua mạnh đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan hay Hồng Kông nhưng tay đua nữ có nước rút tốt nhất Việt Nam được đánh giá có khả năng cao giành được chiếc HCB châu lục. Ngoài ra, ở các nội dung trẻ, chúng ta cũng có một chút cơ hội hơn so với hệ đội tuyển.

Trong khi đó, Huỳnh Thanh Tùng – người từng giành HCB giải này – tiếp tục được kỳ vọng sẽ tái lập thành tích cũ. Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Thành Tâm sẽ hướng đến một vị trí trên bục nhận giải ở nội dung đua tính giờ.

Tối 23/2, đội đã lên đường sang Bahrain và dự kiến sẽ về nước ngày 5/3.

Ngọc Mai | 13:56 23/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục