Cho Man Utd 'hưởng lợi', trọng tài đã đúng hay sai?

07:28 Thứ sáu 28/02/2020

TinTheThao.com.vnRạng sáng nay, trận đấu giữa Manchester United và Club Brugge đã diễn ra một tình huống mang tính bước ngoặt...

Với lợi thế sân nhà, các học trò của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã chơi chủ động hơn những người đến từ Bỉ, nhưng phải đến phút 23 họ mới tìm được lợi thế đầu tiên, sau tình huống tiền đạo Daniel James dứt điểm và Simon Deli cố tình dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa đội khách.

Trọng tài chính đã xem xét màn hình từ công nghệ VAR và quyết định tặng cho trung vệ bên phía Club Brugge một tấm thẻ đỏ trực tiếp. Chưa ai biết liệu đôi bóng của Philippe Clement sẽ làm được gì nếu đủ người trên sân, nhưng việc Deli phải đi tắm sớm cũng gây ra một chút tranh cãi.

Có ý kiến cho rằng hành vi đó chỉ xứng một tấm thẻ vàng, bởi dẫu sao Man Utd cũng được hưởng thêm quả phạt đền (Bruno Fernandes tiếp tục thành công). Tuy nhiên, vị vua áo đen hoàn toàn đúng khi làm như vậy, nếu chúng ta chiếu theo luật. Dưới đây là giải thích rõ ràng (theo The Mirror UK):

Phán quyết chính thức có đoạn: "Trường hợp một cầu thủ khiến đối phương mất đi một bàn thắng hoặc một cơ hội mười mươi bằng việc để bóng chạm tay, cầu thủ đó sẽ bị đuổi ngay khỏi sân dù điểm phạm lỗi ở bất cứ nơi nào (không kể vòng cấm địa). Với việc trọng tài không kết luận chắc chắn liệu Mignolet có thể cản phá cú đá của James hay không, và hành động của Deli chứng minh có chủ ý, ông ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rút thẻ đỏ".

Vì sao trọng tài 'đuổi thẳng cổ' cầu thủ Brugge? - Bóng Đá

 Tình huống cố tình dùng tay chơi bóng của Deli.

Trên thực tế, cú đá của số 21 bên phía Man Utd ở cự ly tương đối gần và nhắm về phía góc xa. Nghĩa là trọng tài điều khiển trận đấu này không thể chắc chắn liệu cựu thủ môn Liverpool sẽ làm tốt trước pha bóng đó. Và việc đuổi trung vệ Deli là quyết định chính xác.

Video tài năng của Odion Ighalo:

Trung Quân | 06:58 28/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục