Chờ gì ở cúp?

21:25 Thứ bảy 23/03/2013

Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2013 khởi tranh vào ngày24, 25 và 26-3 chính là cơ hội để các đội bóng “xả xui” sau hai vòng đấu ở V-League.

Không dễ cho B.BD (áo sẫm) đòi nợ

Dù đang đứng trong nhóm đội sổ ở VLeague, nhưng B. Bình Dương vẫn đặt mục tiêu “xiết nợ” chủ nhà SHB Đà Nẵng trong chuyến làm khách tại Chi Lăng. Sau hai thất bại liên tiếp ở V-League, HLV Cho Yoon Hwan đang muốn tận dụng cơ hội để củng cố chiếc ghế vốn đang có dấu hiệu lung lay.

Trong số 8 cặp đấu ở vòng 1/8 Cúp quốc gia mùa này, chỉ còn sót lại 4 đội bóng hạng Nhất và khả năng đi tiếp của QNK Quảng Nam, Than QN, HV An Giang hay Bình Định là không cao. Trong khi Bình Định và Than Quảng Ninh phải làm khách tại Đồng Nai và Ninh Bình thì QNK Quảng Nam và HV An Giang dù được chơi trên sân nhà, nhưng phải tiếp những đối thủ đang “khát điểm” ở V-League. Cả V. Hải Phòng và ĐTLA đều đang rất cần một trận thắng để giải tỏa áp lực tâm lý đè nặng sau những thất bại đầu mùa giải.

Ở những cặp đấu còn lại, chuyến làm khách của SLNA tại Thanh Hóa hay cuộc đối đầu giữa chủ nhà HAGL và XMXT Sài Gòn tại Pleiku cũng được dự báo sẽ “tăng nhiệt” bởi tương quan lực lượng khá cân bằng.

Cúp quốc gia mùa này chỉ còn 18 đội tham dự, chỉ bằng phân nửa số lượng các đội bóng góp mặt ở mùa bóng trước. Một giải đấu không có đội nào phải lo chuyện lên hay xuống hạng, giải thưởng cũng chỉ ở mức... động viên là chính, nên không khó lý giải khi có nhiều đội bóng chủ động buông Cúp sớm để dồn sức cho sân chơi chính ở V-League và giải hạng Nhất.

VPF từng đặt rất nhiều hy vọng vào phương án, dùng tiền thưởng làm “đòn bẩy kinh tế” để nâng chất và khuyến khích các đội bóng thi đấu sòng phẳng hơn ở Cúp quốc gia. Tuy nhiên, theo nhìn nhận chung của các CLB thì các khoản tiền hỗ trợ từ 10 đến 30 triệu đồng cho các đội thắng ở từng vòng đấu hay đi thi đấu trên sân khách cũng chẳng thấm vào đâu so với các khoản chi phí đội bóng phải bỏ ra để tham dự giải.

Ngay cả món tiền thưởng 1 tỷ đồng dành cho đội bóng đoạt chức vô địch mùa này cũng chỉ như “muối bỏ bể” khi nghĩ đến số tiền phát sinh không nhỏ mà các đội bóng phải trang trải để tham dự AFC Cúp vào mùa sau.

LỊCH THI ĐẤU

Ngày 24-3

QNK Quảng Nam - XM Hải Phòng

Ngày 25-3

SHB Đà Nẵng - B.Bình Dương

HN T&T - K.Kiên Giang

HAGL - XMXT Sài Gòn

Ngày 26-3

Đồng Nai - Bình Định

Thanh Hóa - SLNA

HV An GIang - ĐTLA
Hưng Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục