Chờ đợi Lừu Thị Duyên “xuất chiêu”

15:24 Thứ sáu 04/07/2014

Chiều 5/7/2014 tại sân Nhà thi đấu QK7, 5 trận đấu bán kết đầu tiên của bộ môn boxing giải Võ thuật cổ truyền boxing Let’s Viet lần 2 sẽ chính thức lên đài. Người hâm mộ đang chờ đợi màn ra mắt của cô gái H’Mông Lừu Thị Duyên-võ sĩ đoạt HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử quyền anh nữ Việt Nam.

Trận bán kết chiều 5/7, Lừu Thị Duyên sẽ tiếp võ sĩ đoàn chủ nhà Lâm Thị Bạch Tuyết ở hạn cân 60kg Nữ. Võ sĩ người H’Mông vừa bước qua tuổi 21, cô hoàn toàn vượt trội về thành tích thi đấu và các thông số kỹ thuật so với đối thủ TP.HCM…

Lừu Thị Duyên nhà vô địch Seagames 27

Tại SEA Games 27, Lừu Thị Duyên gây sửng sốt cho nhiều người khi bất ngờ có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Thái Lan để lên ngôi vô địch. Trước đó, tại SEA Games 26 cô gái miền sơn cước Lào Cai đã tiếc nuối khi chỉ đoạt HCB. Chính những ngày luyện tập gian khổ đã giúp Lừu Thị Duyên tự tin khi đối đầu với những đối thủ boxing sừng sỏ.

Ngoài tấm HCV danh giá, cô gái H’Mông còn đoạt rất nhiều huy chương từ giải Châu Á đến giải trẻ thế giới. Gần đây nhất, Lừu Thị Duyên đã giành tấm HCV tại giải Cup CLB 2014.

Bên kia chiến tuyến, võ sĩ với cái tên khó quên -Lâm Thị Bạch Tuyết là một vận động viên boxing còn xa lạ với nhiều người. Bạch Tuyết chỉ vừa ghi dấu ấn tại Đại hội TDTT TP.HCM 2014 khi giành HCV hạng cân 64kg với chiến thắng K.O kỹ thuật ngay ở hiệp 1 khi đối thủ Nguyễn Ngọc Minh xin hàng.

Trận chiến ngày mai, Lừu Thị Duyên sẽ vượt qua Lâm Thị Bạch Tuyết nhưng rất có thể đó là một chiến thắng không dễ dàng. Tất cả chúng ta cùng chờ đợi màn tỉ thí võ thuật giữa hai võ sĩ trẻ. Các trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Viet VTC9 lúc 14g00.

Dự đoán: Lừu Thị Duyên thắng 2-1.

Tuần đấu bán kết chiều 5/7 hứa hẹn trận đấu cực kỳ gay cấn giữa Huỳnh Ngọc Tân (Quân đội) và Nguyễn Quốc Thắng (TP.HCM) trong hạng cân 49kg Nam.

Nguyễn Quốc Thắng là võ sĩ trẻ triển vọng của boxing TP.HCM. Anh là người con vùng đất võ Bình Định, đam mê võ thuật từ nhỏ và bắt đầu bái sư bộ môn boxing từ năm 2011. Tại Đại hội TDTT TP.HCM 2014, Quốc Thắng xuất sắc giành tấm HCV, và tại giải Cup CLB 2014 chàng võ sĩ trẻ đã sở hữu tấm HCĐ.

Huỳnh Ngọc Tân (đỏ)

Trong khi đó, đối thủ mang đai đỏ Huỳnh Ngọc Tân là đối thủ khét tiếng khi 7 năm liên tiếp đoạt HCV quốc gia từ năm 2006 đến năm 2012. Ngoài ra, Ngọc Tân là võ sĩ có thành tích đáng nể ở đấu trường Châu lục và thế giới, Ngọc Tân từng đoạt tấm HCB tại SEA Games 26-2011 và HCĐ châu Á năm 2012.

Ngọc Tân có nền thể lực sung mãn, sở hữu những đòn đấm nhanh và mạnh ở cả hai tay kết hợp với lối tấn công hết sức linh hoạt. Ngọc Tân được giới chuyên môn đánh giá cao hơn đối thủ, tuy nhiên Quốc Thắng sẽ là một ẩn số thú vị. Hy vọng trận thượng đài này sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả mộ điệu võ thuật.

Dự đoán: Huỳnh Ngọc Tân thắng 2-1.

Ngoài ra, trận đấu thứ 4 giữa Nguyễn Văn An (Nghệ An) và Nguyễn Gia Kiên (Hà Nội) ở hạng cân 52kg Nam sẽ rất đáng xem vì đây là hai võ sĩ miền Bắc có thành tích rất cao ở các giải quốc nội và thế giới.

Dự đoán: Nguyễn Văn An thắng 3-0.

Bên cạnh đó, võ sĩ 20 tuổi người Nghệ An-Bùi Duy Cường sẽ chạm trán với đối thủ 22 tuổi người Cà Mau-Nguyễn Văn Dễ của đoàn Quân đội hạng cân 64kg Nam sẽ là trận chiến quyết liệt của sức trẻ.

Dự đoán: Bùi Duy Cường thắng 2-1.

Lịch thi đấu tuần 13 môn boxing giải Võ thuật cổ truyền boxing Let’s Viet 2014:

Phước Tĩnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục