Chờ đợi kịch chiến Djokovic vs Nishikori

09:27 Thứ sáu 15/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong mùa đất nện này Novak Djokovic đã có danh hiệu ở Monte Carlo, còn Kei Nishikori cũng từng bước lên ngôi cao nhất ở Barcelona Open.

Tính cho đến thời điểm trước khi Rome Masters khởi tranh, Djokovic và Nishikori là hai trong ba tay vợt (cùng Murray) chơi thành công nhất trong mùa đất nện 2015.

Djokovic với phong độ cao kể từ đầu năm lên ngôi vô địch Monte Carlo đầy thuyết phục. Nole hiện đã có 4 danh hiệu và đó đều là những chức vô địch cấp độ ATP Masters 1.000 trở lên (Indian Wells, Miami, Monte Carlo và Australian Open). Với 30 trận thắng - 2 trận thua Nole dường như đang muốn một lần nữa tái lập thành tích lịch sử của năm 2011 - nơi anh đoạt 3/4 Grand Slam để lên ngôi số 1 thế giới.

Trong khi đó Nishikori chơi 35 trận, thắng 29 - thua 6. Kei có trong tay hai danh hiệu Memphis và Barcelona Open - con số không nhiều so với Djokovic nhưng cũng để giúp anh trở thành cái tên để lại nhiều dấu ấn.

Djokovic cùng Nishikori từng tạo nên cuộc rượt đuổi cực kỳ kịch tính ở bán kết US Open năm 2014. Ảnh: Internet.

Hồi đầu tháng 3 Nishikori lần đầu trong sự nghiệp lên số 4 thế giới, ghi nhận một bước tiến dài trong sự nghiệp cá nhân. Từ chỗ được mệnh danh là "Dự án số 45" - tức ám chỉ việc Nishikori sẽ vượt qua thứ hạng tốt nhất mà một tay vợt Nhật từng đạt được, anh hiện đang đứng số 6 thế giới và là niềm tự hào lớn nhất của quần vợt châu Á.

Nishikori cũng là một trong số ít những cái tên "thấp bé nhẹ cân" có tỉ số đối đầu khá tốt trước Djokovic. Năm lần gặp nhau Kei thắng 2 thua 3. Lần gặp nhau gần nhất giữa họ ở ATP World Tour Finals năm ngoái Kei là người khiến Djokovic nhận set thua đầu tiên (và duy nhất) tại giải. Hai lần Nishikori hạ Djokovic đều là những trận bán kết, Basel 2011 và US Open 2014.

Sau hai lượt trận mở màn Nishikori và Djokovic trình diễn những bộ mặt trái ngược. Nishikori chưa để thua ván nào, trong khi Djokovic gặp ít nhiều khó khăn trước những đối thủ ít tên tuổi dạng như Almagro hay Bellucci.

Có thể thấy việc tuyên bố bỏ Madrid Masters để dồn sức cho Rome khiến Djokovic ít nhiều đánh mất nhịp độ thi đấu, đặc biệt là thời điểm mở màn cuộc so tài. Nishikori sau khi quan sát lối chơi của tay vợt số một thế giới chắc chắn sẽ lưu ý đến điều này.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục