Chờ cú sốc từ tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

07:38 Chủ nhật 18/09/2016 | 2

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ gây sốc trước tuyển Kazakhstan ở tứ kết cúp bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2016.

Lich-thi-dau-va-tuong-thuat-truc-tiep-Cup-bong-chuyen-nu-chau-A-2016-hinh-anh

 Bóng chuyền nữ Việt Nam đối đầu Kazakhstan ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Sau một ngày tạm nghỉ, cúp bóng chuyền nữ vô địch châu Á bước vào giai đoạn hai với các lượt trận đáng chú ý ở tứ kết. Đội tuyển nữ Việt Nam với đa phần các gương mặt trẻ sẽ bước vào cuộc đối đầu hứa hẹn khó khăn với tuyển Kazakhstan.

Trước đó thầy trò HLV Thái Thanh Tùng khép lại vòng bảng với vị trí nhì bảng A, chúng ta giành chiến thắng cùng với tỷ số 3-2 trước Đài Loan và Iran, và nhận trận thua 0-3 trước đội bóng mạnh Thái Lan.

So với ba đội bóng đã gặp ở vòng bảng, Kazakhstan sở hữu chiều cao nhỉnh hơn hẳn và đây sẽ là một bài toán khó cho Việt Nam trong việc thiết lập hàng chắn trên lưới. 

Trong vài năm qua bóng chuyền nữ Việt Nam từng nhiều lần gặp Kazakhstan ở cấp CLB lẫn cấp ĐTQG với thành tích thua nhiều hơn thắng. Việc khắc phục tâm lý "chưa đánh đã thua" cũng sẽ là chìa khóa cực kỳ quan trọng để Ngọc Hoa và các đồng đội có thể gây bất ngờ.

Không phủ nhận Kazakhstan được đánh giá cao hơn Việt Nam, song chúng ta vẫn có cơ hội để tạo nên bất ngờ. Cụ thể hơn, Kazakhstan mạnh về những pha tấn công tầm cao nhưng khả năng bọc lót và phòng thủ sau chắn của họ tương đối chậm. Việt Nam có thể khai thác khoảng trống này và điều đó phụ thuộc nhiều vào sự điều phối lối chơi của chuyền hai Linh Chi.

Ở ba trận tứ kết còn lại, Thái Lan đối đầu Hàn Quốc, Nhật Bản gặp Iran và Trung Quốc tiếp Đài Bắc.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục