Chờ chung kết kinh điển Federer vs Nadal ở Wimbledon

23:45 Thứ ba 27/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnRất nhiều người đang rất chờ đợi một trận chung kết trong mơ giữa Rafael Nadal và Roger Federer tại Wimbledon 2017.

federer-nadal-australian-open-social-reaction-2017-final

 Federer và Nadal hứa hẹn tạo nên trận chung kết kinh điển ở Wimbledon. Ảnh: Internet.

Với lối đánh thần tốc, Roger Federer đã có danh hiệu thứ 9 tại Gerry Weber mở rộng sau khi chiến thắng ngôi sao mai Alexander Zverev 6/1, 6/3 chỉ sau 53 phút thi đấu. Đáng chú ý, Gerry Weber đã là danh hiệu thứ 4 của Tàu tốc hành trong mùa giải năm nay, sau các chức vô địch tại: Miami Open, Indian Wells Masters, Australian Open.

Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo của Roger Federer trước thềm Wimbledon 2017, giải đấu mà tay vợt Thụy Sĩ đã có 7 chức vô địch.

Tương tự Roger Federer, năm 2017 cũng đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Rafael Nadal với 4 chức vô địch Roland Garros, Madrid Open, Barcelona Open và Monte-Carlo Masters. Qua đó giúp tay vợt người Tây Ban Nha tăng một lèo đến 7 bậc, để vươn lên vị trí số 2 thế giới.

Với màn trình diễn của Roger Federer và Rafael Nadal, rất nhiều người đang chờ đợi một trận chung kết trong mơ giữa 2 tay vợt này tại chung kết Wimbledon 2017. Và ngay cả huyền thoại John McEnroe cũng đang tỏ ra rất hào hứng với trận đấu này.

Huyền thoại John McEnroe cho biết đang chờ đợi một trong những cuộc đối đấu đình đám nhất trong lịch sử tennis giữa Nadal và Federer sẽ được tái hiện ở chung kết Wimbledon năm nay.

"Có thời điểm Nadal và Federer bị Murray và Djokovic thổi bay nhưng giờ là thời điểm cho việc ngược lại. Tôi nghĩ, Andy Murray đã nỗ lực quá nhiều vào cuối năm 2016. Trong khi đó, tôi cho rằng, chúng ta không nên sốc nếu Nole có suy giảm phong độ. Sau khi trở thành tay vợt giành 4 Grand Slam trong vòng 1 năm sau 47 năm, thì việc đó cũng là điều có thể hiểu được", John McEnroe cho biết.

Huyền thoại John McEnroe, người đã có 7 danh hiệu Grand Slam cũng tiết lộ, với ông trận chung kết giữa Nadal và Federer tại Australian Open 2017 là khoảnh khắc sôi động nhất, phấn khích nhất tính đến thời hiện tại trong mùa giải năm nay.

Trong quá khứ, Nadal và Federer đã từng đối đầu với nhau tại 3 trận chung kết Wimbledon (2006, 2007 và 2008). Tại đây, Federer đang dẫn Nadal với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, trong 37 trận đối đầu giữa 2 tay vợt, Rafa đang chiếm ưu thế với 23 trận thắng.

Tại một diễn biến khác, Novak Djokovic sẽ tới Eastbourne từ hôm nay (26/6) để khởi động cho quá trình chuẩn bị Wimbledon. Sau khi thất bại tại tứ kết Roland Garros, tay vợt 3 lần vô địch Wimbledon bóng gió cho hay, anh có thể sẽ nghỉ chơi tennis một thời gian. Tuy nhiên, tennis không dễ để một nhà vô địch làm điều đó với hàng triệu USD tiền thưởng và áp lực từ bảng xếp hạng ATP.

"Rất có thể phải sau giải Mỹ mở rộng, Nole mới có thể làm được điều đó. Tôi sẽ vô cùng bất ngờ nếu nó diễn ra trước giải Grand Slam cuối cùng trong năm", John McEnroe khẳng định.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:45 27/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục