Chính thức: Zaha nhập tịch Bờ Biển Ngà, sắp đá CAN 2017

08:57 Thứ năm 29/12/2016

TinTheThao.com.vnNhững câu hỏi xoay quanh việc nhập tịch của tiền vệ Wilfried Zaha cuối cùng đã có lời giải đáp.

danh-sach

Danh sách sơ bộ dự CAN 2017 của tuyển Bờ Biển Ngà. 

Theo đó, LĐBĐ Bờ Biển Ngà đã quyết định triệu tập tiền vệ đang thi đấu trong màu áo Crystal Palace vào danh sách sơ bộ dự CAN 2017 tại Gabon. Suốt nhiều tuần qua, tương lai của Zaha là chủ đề bàn tán sôi nổi của giới truyền thông tại Anh cũng như Bờ Biển Ngà.

Thực tế, Zaha có 2 lần ra sân trong màu áo tuyển Anh, tuy nhiên tất cả đều là các trận đấu giao hữu. Đầu tháng này, HLV Gareth Southgate bày tỏ mong muốn thuyết phục Zaha cam kết tương lai với Tam sư. Tuy nhiên tiền vệ này đã quyết định nhập tịch để được ra sân nhiều hơn.

Zaha sinh ra ở Abijan, thành phố thủ đô của Bờ Biển Ngà. Do đó, tiền vệ này hoàn toàn đủ điều kiện để thi đấu cho ĐT nước này. Zaha chắc chắn sẽ là quân bài quan trọng của HLV Michel Dussuyer tại CAN 2017.

Tại giải Ngoại hạng Anh, Zaha là nhân tố không thể thiếu bên hành lang cánh của Palace. Trong quá khứ, tiền vệ này từng khoác áo Sir Alex Ferguson và được chiến lược gia này đánh giá khá cao.

Ngoài Zaha, 2 cái tên đáng chú ý khác cũng góp mặt trong danh sách sơ bộ là Eric Bailly (Manchester United) và Serge Aurier (PSG). Bờ Biển Ngà sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch CAN bằng trận gặp Togo vào ngày 16/1. 2 đối thủ còn lại của đội bóng này là DR Congo và Morocco.

Chiêm ngưỡng tài năng của Zaha:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 08:05 29/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục