Chính thức xưng bá miền Tây, Rockets dẹp loạn kỷ nguyên 3 năm của Warriors

16:36 Thứ sáu 30/03/2018

TinTheThao.com.vnSau tất cả những hứa hẹn, cố gắng không ngừng nghĩ, "đội bóng sinh ra để đánh bại Warriors" đã yên vị ở hạng nhất bảng xếp hạng miền Tây.

Sau khi thống trị bảng xếp hạng miền Tây suốt 3 năm, Golden State Warriors đã chính thức bị phế truất bởi Houston Rockets. Trận thua 116-107 của Warriors trước Milwaukee Bucks mới đây đã gián tiếp đưa Rockets lên ngôi vị này.

houston-rocket-hang-naht-mien-tay-3

 Rockets trở thành đội bóng đứng nhất miền Tây.

Rockets (61-14) hiện đang cách Warriors (54-21) 7 trận thắng. Và cả hai chỉ còn 7 trận nữa trước khi kết thúc vòng loại. Cho dù có thắng hết 7 trận còn lại, Warriors cũng không thể leo lên hạng nhất được.

Suốt mùa giải này, khán giả đã được chứng kiến một cuộc rượt đuổi cạnh tranh vô cùng khốc liệt của cả hai đội cho ngôi vị số 1 miền Tây này. Cho đến khi cơn bảo chấn thương càn quét qua Warriors, đẩy đội bóng của Stephen Curry ra khỏi cuộc đua.

Cả 4 ngôi sao của Warriors là Curry, Klay Thompson, Kevin Durant và Draymond Green đều đang gặp chấn thương và khó lòng thi đấu hết khả năng của mình. Đội hình của Warriors cũng không hề nguyên vẹn khi những dự bị chất lượng của họ cũng đồng loạt gặp chấn thương nặng nhẹ khác nhau.

houston-rocket-hang-naht-mien-tay-4

 Chris Paul đang là mảnh ghép hoàn hảo cho Rockets.

Thế nhưng, công bằng mà nói, cho dù có đủ 4 ngôi sao của mình, việc bắt kịp Houston Rockets không phải là dễ dàng. "Đội bóng được sinh ra để hạ Warriors" này đang sở hữu hàng công thi đấu hiệu quả nhất mùa giải 2017-18.

Phong độ đáng sợ của James Harden đang đưa anh đến danh hiệu MVP gần hơn bao giờ hết, mặc cho những cố gắng của LeBron James phía sau.

Trong khi đó, Chris Paul cũng đang thể hiện rất tốt với những người đồng đội mới. Không hề có dấu hiệu của việc lục đục, mâu thuẫn như tin đồn trước khi mùa giải diễn ra.

Với khả năng phòng thủ nằm trong top 10, Rockets rõ ràng là đối thủ khó khăn và dữ dội nhất trong suốt khoảng thời gian đỉnh cao của Warriors những năm qua.

houston-rocket-hang-naht-mien-tay-1

 Clint Capela tin rằng họ mạnh hơn Warriors.

"Chúng tôi hoàn toàn tự tin. Nếu cả đội làm đúng những gì có thế, chắc chắn chúng tôi sẽ hạ gục được Warriors. Chúng tôi phải tiếp tục chơi bóng theo cách này. Tôi biết rằng Warriors sẽ nhanh chóng phản đòn lại một khi chúng tôi dẫn trước. Chính vì thế, mọi người luôn phải giữ cho mình tâm lý này.

Có nhiều lúc trong quá khứ, tôi đã nghĩ rằng đội bóng sẽ không thể tránh khỏi việc bị những sai lầm níu chân. Thế nhưng, giờ đây chúng tôi đã sẵn sàng. Mọi người đã làm rất tốt trong khâu phòng thủ để đối đầu với Warriors.

Chỉ cần làm tốt khâu tấn công trong 48 phút, chúng tôi rõ ràng có đầy đủ vũ khí đã đánh bại họ. Cơ bản là chúng tôi mạnh hơn họ", trung phong Clint Capela chia sẻ với phóng viên Tim MacMahon của ESPN.

Ít ra, lời tuyên bố này của Capela đã đúng cho đến thời điểm này. Và nếu như big-four của Warriors không thể lấy lại trạng thái tốt nhất của mình, họ sẽ bị quét sạch bởi một Rockets quá sung mãn.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục