CHÍNH THỨC: Xuất hiện thủ môn đầu tiên giành 3 găng tay vàng trong một mùa giải

15:07 Thứ sáu 05/07/2019

TinTheThao.com.vnThủ thành Alisson Becker của Liverpool và đội tuyển Brazil chắc chắn sẽ không bao giờ quên mùa giải 2018/19...

Bất kể các vũ công Samba có thể đánh bại đối thủ Peru trong trận chung kết Copa America 2019 vào Chủ nhật hay không, thủ môn Alisson Becker cũng sẽ tận hưởng một mùa giải thực sự đáng chú ý ở khía cạnh cá nhân và chắc chắn giành găng tay vàng của giải đấu.

Được Liverpool mua về với giá 67 triệu bảng (đã bao gồm phụ phí) và anh nhanh chóng hợp cùng ngôi sao Virgil van Dijk để giúp hàng phòng ngự đội bóng vùng Merseyside chắc chắn hơn bao giờ hết, qua đó cũng là việc The Kop lên ngôi lần thứ 6 ở Champions League.

Alisson is the first goalkeeper in history to win three Golden Gloves in a single season - Bóng Đá

 Alisson chơi đặc biệt xuất sắc ở Liverpool...

Với cá nhân Alisson, thủ thành sinh năm 1993 cũng đoạt giải găng tay vàng với thành tích 6 trận giữ sạch lưới (Red Star Belgrade, SSC Napoli, Bayern Munich, FC Porto, Barcelona, Tottenham Hotspur), nhiều hơn bất cứ người gác đền nào tại sân chơi danh giá nhất lục địa già.

Ở sân chơi Premier League, mặc dù đội chủ sân Anfield đã thất bại đau đớn trước các nhà đương kim vô địch Manchester City ở cuộc đua song mã hấp dẫn nhất lịch sử giải đấu nhưng, chàng trai người Brazil cũng giữ sạch lưới hơn bất kỳ thủ môn nào khác với 21 lần.

Điều đó có nghĩa là Alisson đã thu thập được 2 giải thưởng Găng tay vàng từ trước và điều đó đã được tăng lên thành 3 tại Copa America năm nay. Đội tuyển Brazil vẫn chưa để thủng lưới trong năm trận đấu đã qua, có nghĩa là thủ môn của họ sẽ nghiễm nhiên có được vinh dự kể trên.

Alisson is the first goalkeeper in history to win three Golden Gloves in a single season - Bóng Đá

 Anh cũng đang làm điều tương tự trên tuyển Brazil.

Như vậy, Alisson hiện là thủ môn đầu tiên trong lịch sử bóng đá giành được ba giải thưởng Găng tay vàng riêng biệt trong một mùa giải. Đối với câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, cựu ngôi sao AS Roma đã giữ sạch lưới trong chín trận đấu gần nhất, thành tích khó tin vào giai đoạn cuối.

Đội bóng cuối cùng ghi được bàn thắng vào lưới Alisson là Newcastle United tại Premier League 2018/19 và bây giờ người ta tự hỏi rằng làm thế nào để chứng kiến anh buồn bã trong khung gỗ thêm lần nữa, chứ chưa nói đến việc khiến Liverpool hay Brazil thua trận.

Cả Alisson và Virgil van Dijk đều là những nhân vật chủ chốt trong sự trỗi dậy nhanh chóng của Liverpool - những người vừa bước lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu dưới thời Jurgen Klopp. Trước khi họ đến, hàng phòng ngự của Liverpool thực tế là một trò cười với cả tá sai lầm cá nhân.

Alisson is the first goalkeeper in history to win three Golden Gloves in a single season - Bóng Đá

 Thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới.

Bây giờ, The Kop đang gây sợ hãi cho mọi hàng tấn công trên thế giới và cũng giành được những danh hiệu lớn. thủ môn người Brazil hiện mới chỉ 26 tuổi, vì vậy thủ môn này có lẽ sẽ sở hữu một khoảng thời gian dài nữa ngự trị trên đỉnh cao ở vị trí của mình.

Xem Alisson nhận giải Găng tay vàng Ngoại hạng Anh mùa 2018/19:

Vũ Quang Toản | 14:20 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục