CHÍNH THỨC: Việt Nam có đại diện tranh tài ở Giải bóng rổ Siêu Cúp Thái Lan

11:16 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnSau Hanoi Buffaloes, Việt Nam sẽ có đại diện khác tham gia giải Giải bóng rổ Siêu Cúp Thái Lan - TBSL 2018.

Trong buổi họp báo tại Stadium29 ở Bangkok, Mekong United được xác nhận sẽ đại diện Việt Nam tham gia giải Giải bóng rổ Siêu Cúp Thái Lan - TBSL 2018. Thuyền trưởng của Mekong United sẽ là HLV Kevin Yurkus, người đã dẫn dắt Cantho Catfish giành ngôi á quân ở VBA 2017.

Thái Lan không xa lạ gì với HLV Yurkus khi ông từng dẫn dắt dẫn dắt CLB Mad Goat liên tiếp tiến vào bán kết hai giải đấu số một của quốc gia này bao gồm Thailand Basketball League (TBL) và Thailand Basketball Super League (TBSL).

tbsl

 Mekong United sẽ đại diện Việt Nam tham gia giải vô địch bóng rổ Thái Lan - TBSL 2018.

"Tôi rất vui mừng trở lại TBSL và tự hào khi có một đội ngũ từ Việt Nam. Như bạn biết, những trận đấu bóng rổ rất phổ biến ở Việt Nam, và điều này cho chúng ta cơ hội để tiếp tục phát triển và phổ biến bộ môn bóng rổ hơn nữa," HLV Yurkus chia sẻ.

Bên cạnh đó, những gương mặt quen thuộc của Cantho Catfish như Tâm Dinh, Sang Dinh và Nguyễn Lê Quốc Cường cũng sẽ cùng người thầy của mình chinh chiến TBSL 2018.

Được biết, Tâm Dinh và Sang Dinh trước đó đã có tên trong danh sách cùng Saigon Heat dự ABL mùa này. Tuy nhiên, do không đáp ứng điều kiện từ ABL để công nhận là một nội binh, anh em nhà họ Đinh phải lỡ hẹn với Saigon Heat.

tamdinh

 Tâm Dinh sẽ khoác áo Mekong United sau khi lỡ hẹn với Saigon Heat.

Ngoài những cái tên kể trên, đội hình Mekong United sẽ có sự góp mặt của những nội binh người Thái là Kevin Lane Dasom, Anasawee Klaewnarong, Richard Latham, cùng 2 ngoại binh Matt Van Pelt và Mike Earl.

Theo HLV Yurkus, đội bóng vẫn đang tìm kiếm thêm nhân tài để hoàn thiện đội hình: "Chúng tôi vẫn đang nỗ lực để hoàn thiện đội hình. Kế hoạch bổ sung sẽ là những cầu thủ Việt Nam."

TBSL 2018 sẽ quy tụ 6 CLB của Thái (Mono Vampire, Mono Thewphaingarm, Hitech, PEA, Madgoat, Dunkin 'Raptors) và 3 CLB trong khu vực Đông Nam Á là Mekong United, Kabayan (Philippines) và Adroit (Singapore). Ngoài ra, một CLB trẻ đến từ Luang Prabang (Lào) dự kiến cũng sẽ góp mặt sau khi chơi ở D-League của Thái Lan.

TBSL 2018 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 27 tháng 1 và kéo dài đến hết ngày 31 tháng 3.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:00 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục