CHÍNH THỨC: Vì 1 lý do, Huy Toàn chia tay SHB Đà Nẵng sau 12 năm gắn bó

13:31 Thứ bảy 16/11/2019

TinTheThao.com.vnVì những lý do liên quan đến các điều khoản tài chính của hợp đồng, tiền vệ Võ Huy Toàn đã quyết định chia tay SHB Đà Nẵng để tìm bến đỗ mới.

Sau thời gian dài điều trị chấn thương, Võ Huy Toàn đã trở lại mạnh mẽ trong màu áo của SHB Đà Nẵng tại V-League 2019. Với khả năng chơi tốc độ, anh là một ngòi nổ đáng chú ý của đội chủ sân Hoà Xuân.

Những cố gắng của bản thân, "trò cưng" Miura đã được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia hồi giữa tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1993 này đã không thể góp mặt trong danh sách rút gọn của thầy Park.

Vì 1 lý do, Huy Toàn đành chia tay SHB Đà Nẵng sau 12 năm gắn bó - Bóng Đá

 Huy Toàn được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Malaysia và Indonesia.

Trở về CLB, Huy Toàn bất ngờ nhận liên tiếp những tin không vui từ thượng tầng. Theo Bongdaplus, hợp đồng của Huy Toàn ký với SHB Đà Nẵng trong 3 năm kể từ tháng 10/2018. Với những điều khoản trong hợp đồng này, mỗi năm anh sẽ được nhận phí chuyển nhượng hơn 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, phải đến giai đoạn cuối của V-League 2019, Huy Toàn mới bắt đầu nhận phí chuyển nhượng của mùa giải 2019, và chỉ nhận được 50%. Giải thích về sự việc này, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết do năm 2019 Huy Toàn bị chấn thương không cống hiến nhiều nên chỉ nhận bấy nhiêu.

Và đỉnh điểm của sự thất vọng đã đến với cựu tuyển thủ U23 Việt Nam khi anh được BLĐ SHB Đà Nẵng và HLV Lê Huỳnh Đức yêu cầu ký lại hợp đồng mới và chấp nhận phải giảm lương cùng phí lót tay so với hợp đồng đã ký. Từ sự việc đó, cầu thủ gốc Lâm Đồng đã quyết định chia tay sân Hoà Xuân sau hơn 12 năm gắn bó.

Vì 1 lý do, Huy Toàn đành chia tay SHB Đà Nẵng sau 12 năm gắn bó - Bóng Đá

 Võ Huy Toàn nói lời chia tay với SHB Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình.

Động thái có phần "lạnh lùng" của SHB Đà Nẵng là hoàn toàn có lý do. Trước khi Huy Toàn có quyết định chia tay, đội bóng sông Hàn đã chiêu mộ thành công 2 tiền vệ chạy cánh mới đến từ giải Hạng Nhất là Nguyễn Tài Lộc (Long An) và Nguyễn Thiện Chí (Đồng Tháp). Thế nên, giờ đây nhân sự ở vị trí của Huy Toàn trở nên khá chật chội.

Cả Tài Lộc và Thiện Chí đều là những trụ cột của các đại diện bóng đá miền Tây trong nhiều năm qua. Tài Lộc là thủ quân của CLB Long An trong nhiều năm nay và là linh hồn của hàng tiền vệ đội bóng này. Năm 2018, tiền vệ gốc Đức Hoà đã được BHL bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất CLB. Và ở mùa giải Hạng Nhất 2019, anh cũng có những đóng góp quan trọng cho thành tích về thứ 5 của đội chủ sân Long An.

Vì 1 lý do, Huy Toàn đành chia tay SHB Đà Nẵng sau 12 năm gắn bó - Bóng Đá

 Nguyễn Tài Lộc có nhiều năm chinh chiến ở đấu trường V-League cho CLB Long An.

Còn với Thiện Chí, anh là mũi giáp công rất lợi hại ở hành lang cánh phải đội bóng xứ sen. Điểm mạnh của tiền vệ sinh năm 1994 là khả năng đi bóng tốc độ và tạo ra đột biến với kỹ thuật cá nhân rất tốt.

Đăng Huy | 13:14 16/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục