CHÍNH THỨC: VFF bắt đầu đàm phán gia hạn với thầy Park

22:51 Thứ tư 26/06/2019

TinTheThao.com.vnQuá trình thương thảo hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam chính thức khởi động hôm nay.

HLV Park Hang-seo từng khẳng định sẽ đền đáp lại niềm tin và sự ủng hộ của người hâm mộ. Ông Park cho biết rất thích làm việc tại Việt Nam, ưu tiên tái ký hợp đồng với VFF và ủy quyền cho người đại diện Lee Dong-jun, thương thảo chi tiết bản hợp đồng mới vì quá trình đàm phán này rất phức tạp và kéo dài.

Hôm nay, được sự ủy quyền của HLV Park Hang-seo, người đại diện Lee Dong-jun có buổi gặp mặt, làm việc cùng Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Lê Hoài Anh. Trong buổi gặp đầu tiên chính thức khởi động cho kế hoạch đàm phàn hợp đồng mới này, 2 bên đã cùng ghi nhận thiện chí và mong muốn tiếp tục gắn bó vì thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Park không làm việc trực tiếp với VFF về tái ký hợp đồng mới - Bóng Đá

 Ông Park muốn đền đáp niềm tin NHM bóng đá Việt Nam.

Trong gần 2 năm dẫn dắt U23 và đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo trở thành người hùng dân tộc với hàng loạt kỳ tích như á quân U23 châu Á, bán kết ASIAD, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, giành suất dự vòng chung kết U23 châu Á 2020, á quân King's Cup 2019... Có thể nói ông Park đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của bóng đá Việt Nam khi vươn lên vị trí 96 trên bảng xếp hạng FIFA và trở thành đội bóng số 1 khu vực Đông Nam Á. Những kỳ tích này là cơ sở để ông Lee Dong-jun mong muốn VFF đối xử công bằng hơn với "phù thủy" Park Hang-seo về mức lương mới.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Lê Khánh Hải cho biết VFF mong muốn ký hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo tối thiểu là 24 tháng và có thể lên đến 3 năm. Mức lương mới đóng vai trò quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định trong quá trình thương thảo, đàm phán hợp đồng mới giữa VFF và HLV Park Hang-seo. Ông Hải còn hé lộ VFF đủ khả năng kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội hóa từ mạnh thường quân, các cá nhân, tổ chức để có tiền chi trả lương cho thuyền trưởng Park Hang-seo đảm bảo ông Park không cảm thấy thiệt thòi, và VFF có đủ tài chính để trả lương hàng tháng.

Ông Park không làm việc trực tiếp với VFF về hợp đồng mới - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo sẽ cùng bóng đá Việt Nam chinh phục những thành công mới?

Theo nguồn tin của BongDa.com.vn, VFF đề xuất ký hợp đồng mới 36 tháng với HLV Park Hang-seo. Mức lương mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam có thể chi trả cho ông Park là không quá 50.000 USD/tháng sau khi trừ thuế. Ngoài việc trả lương cho thầy Park, VFF còn phải thanh toán lương cho đội ngũ trợ lý Hàn Quốc của U23 quốc gia và đội tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy, nếu gia hạn hợp đồng với mức lương tháng khoảng 50.000 USD, ông Park Hang-seo cũng sẽ trở thành huấn luyện viên ngoại nhận lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tiểu Phương | 22:20 26/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục