CHÍNH THỨC: UEFA định đoạt số phận vòng play-off EURO 2020

21:44 Thứ tư 01/04/2020

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã quyết định hoãn tất cả các giải đấu thuộc phạm vi quản lý của mình, bao gồm vòng play-off tranh suất dự EURO 2020

Sau cuộc họp trực tuyến vào ngày hôm nay (1/4) với Tổng thư ký của 55 liên đoàn thành viên của UEFA, Ủy ban điều hành UEFA đã đưa ra các quyết định như sau:

1/ Về các giải đấu:

Tất cả các trận đấu của các đội tuyển quốc gia nam và nữ dự kiến được tổ chức vào tháng 6/2020 sẽ bị hoãn cho đến khi có thông báo mới. Điều này bao gồm các trận đấu thuộc vòng play-off UEFA EURO 2020 và các trận đấu thuộc vòng loại UEFA Women’s EURO 2021.

Tất cả các trận đấu khác thuộc sự quản lý của UEFA, bao gồm các trận đấu giao hữu quốc tế tập trung, sẽ bị hoãn cho đến khi có thông báo mới.

CHÍNH THỨC: UEFA định đoạt số phận vòng play-off EURO 2020 và Champions League - Bóng Đá

 UEFA đã định đoạt số phận của các giải đấu lớn.

Các giải trẻ dành cho đội tuyển quốc gia:

+ Vòng chung kết U17 châu Âu dự kiến tổ chức vào tháng 5/2020 sẽ bị hủy bỏ;

+ Vòng chung kết giải U19 nữ châu Âu dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7/2020 sẽ bị hủy bỏ;

+ Vòng chung kết giải U19 châu Âu dự kiến tổ chức vào tháng 7/2020 sẽ bị hoãn lại cho đến khi có thông báo mới (vì đây là giải đấu nhằm tranh suất dự FIFA U20 World Cup)

Trận chung kết Futsal Champions League dự kiến tổ chức vào tháng 4/2020 sẽ bị hoãn lại cho đến khi có thông báo mới.

Tất cả các giải đấu cấp CLB thuộc hệ thống UEFA ở mùa giải 2020 – 2021 sẽ bị hoãn lại cho đến khi có thông báo mới, đặc biệt là quá trình đăng ký cầu thủ. UEFA sẽ thiết lập thời hạn mới cho từng vấn đề.

CHÍNH THỨC: UEFA định đoạt số phận vòng play-off EURO 2020 và Champions League - Bóng Đá

 Luật Công bằng tài chính cũng đã được UEFA đề cập trong cuộc họp chiều nay.

2/ Về vấn đề cấp phép cho các CLB và luật Công bằng tài chính:

Ủy ban điều hành thực hiện đầy đủ các cam kết đối với việc cấp phép cho các CLB và việc thực hiện luật Công bằng tài chính; đồng ý rằng các trường hợp đặc biệt hiện nay cần có sự can thiệp cụ thể để tạo thuận lợi cho công việc của các Liên đoàn và CLB thành viên.

Đề xuất phương án cho phép các Liên đoàn thành viên có nhiều thời gian hơn để hoàn thành quy trình cấp giấy phép CLB, cho đến khi quá trình đăng ký cho các giải đấu cấp CLB của UEFA ở mùa giải tới được xác định.

Do tình hình phức tạp vẫn đang diễn ra, Ủy ban điều hành cũng quyết định đình chỉ các điều khoản trong việc cấp giấy phép CLB, liên quan đến việc chuẩn bị và đánh giá các thông tin tài chính của các CLB. Quyết định này được áp dụng riêng cho những CLB sẽ tham gia các giải đấu thuộc sự quản lý của UEFA trong mùa giải 2020 – 2021.

Jadon Sancho chuẩn bị cho vòng loại EURO 2020

Faro | 21:14 01/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục