CHÍNH THỨC: UEFA chào thua RB Leipzig

11:57 Thứ tư 21/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau những cuộc điều tra, cuối cùng UEFA đã chấp nhận tư cách tham dự Champions League của đương kim Á quân Bundesliga

Dù lần đầu tiên tham dự Bundesliga nhưng Leipzig đã có mùa giải vô cùng thành công và giành ngôi Á quân. Phần thưởng cho họ là chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, rắc rối đã xảy đến với Leipzig khi họ đứng trước nguy cơ bị tước quyền tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Điều luật của  UEFA quy định: "Không một cá nhân hay tổ chức pháp nhân nào có thể tác động nhiều hơn một CLB tham dự Champions League”. Với việc cả Leipzig và Salzburg đều được sở hữu bởi công ty Red Bull, UEFA hoàn toàn có thể loại 1 trong 2 đội bóng khỏi Champions League mùa sau. Trong tình hình này, đội bị loại nhiều khả năng là Leipzig vì họ chỉ về nhì tại giải đấu quốc nội trong khi Salzburg là tân vương.

CHÍNH THỨC: UEFA chào thua Red Bull - Bóng Đá

 Red Bull sở hữu rất nhiều đội bóng ở khắp các quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, sau nhiều cuộc điều tra, cuối cùng UEFA cũng đã chính thức xác nhận họ không phát hiện bất cứ vi phạm nào của Leipzig và Salzburg về điều luật này. Do đó, cả hai đội đều đủ điều kiện tham dự Champiosn League mùa giải 2017/18.

UEFA cũng cho biết, họ sẽ tiếp tục theo dõi cả hai CLB để đảm bảo các nguyên tắc toàn vẹn cho giải đấu Champions League. Người hâm mộ của Leipzig đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau quyết định này của UEFA.

Video: Trận thua 4-5 tức tưởi của Leipzig trước Bayern

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 11:40 21/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục