CHÍNH THỨC: U19 Việt Nam giành vé dự VCK châu Á 2020

08:28 Thứ năm 01/01/1970

TinTheThao.com.vnNhư vậy, sau trận hoà kiên cường trước Nhật Bản, U19 Việt Nam đã giành tấm vé dự VCK châu Á 2020.

Ở lượt đấu cuối cùng bảng J vòng loại U19 châu Á, U19 Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước đội hạt giống số 1 Nhật Bản. Quyết tâm giành được điểm số trong trận đấu này, HLV Philippe Troussier chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc và tạo ra một phòng tuyến rất kín kẽ.

Và sau hơn 90 phút chiến đấu kiên cường, tập trung, đoàn quân áo trắng đã có được điều mình cần là 1 điểm quý giá trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều với trận hoà 0-0. Với kết quả, U19 Việt Nam và Nhật Bản cùng có 7 điểm nhưng đại diện đến từ đất nước Mặt trời mọc đã có tấm vé trực tiếp đến Uzbekistan với tư cách đội đầu bảng J do có hiệu số tốt hơn.

CHÍNH THỨC: U19 Việt Nam giành vé dự VCK châu Á 2020 - Bóng Đá

 U19 Việt Nam chính thức giành tấm vé dự VCK châu Á 2020.

Và dựa theo những kết quả cập nhật từ các bảng đấu khác, U19 Việt Nam đã chính thức có được tấm vé dự VCK U19 châu Á với vị thế là 1 trong 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất với 7 điểm và hệ số +6. Bất chấp 2 trận đấu muộn của U19 Jordan và U19 Yemen, Công Đến và các đồng đội đã có đủ số điểm và hệ số cần thiết để đứng ở top 4. Tuy nhiên, một điều khá thú vị là chúng ta xếp dưới U19 Lào khi kém hơn 1 hiệu số bàn thắng bại.

Nhìn lại chặng đường đã qua của đoàn quân HLV Troussier đã cho thấy được sự toan tính trong lối chơi, không vội vã và biết bung sức ở những thời khắc quan trọng. Ở trận đấu đầu tiên với Mông Cổ và Guam, dù không thắng đậm nhưng các cầu thủ áo trắng đã cho thấy được phong cách và định hướng lối chơi của mình. Những Mạnh Quỳnh, Văn Tùng, Công Đến hay Hữu Nam đã chứng tỏ được khả năng của mình trên hàng công.

CHÍNH THỨC: U19 Việt Nam giành vé dự VCK châu Á 2020 - Bóng Đá

 U19 Việt Nam đã có 1 trận đấu kiên cường trước Nhật Bản.

Bước đến trận đấu quan trọng với U19 Nhật Bản, chúng ta đã chấp nhận hy sinh thế trận, co cụm phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Và bức tường màu trắng đã khiến những Samurai xanh phải chào thua. Và phải kể đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Sakuragawa cũng gián tiếp mang đến những lợi thế không nhỏ cho các cầu thủ trẻ của chúng ta.

Giành tấm vé đi tiếp khi chỉ kém một "lão đại" của bóng đá châu lục về hiệu số bàn thắng bại, có thể nói đây là một kết quả xứng đáng dành cho các cầu thủ U19 Việt Nam. Hy vọng khi góp mặt tại VCK diễn ra tại Uzbekistan vào cuối năm 2020, các cầu thủ chúng ta sẽ tạo nên địa chấn bùng nổ hơn những đàn anh đi trước đã làm ở năm 2016 (vào đến Bán kết).

Đăng Huy | 23:49 10/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục