CHÍNH THỨC: Tuyển Nhật Bản công bố tân thuyền trưởng

10:00 Thứ sáu 27/07/2018

TinTheThao.com.vnSau khi chia tay HLV Akira Nishino, đội bóng đất nước mặt trời mọc đã nhanh chóng công bố danh tính của vị chiến lược gia mới.

Theo thông tin đăng tải trên trang chủ FIFA, ông Hajime Moriyasu sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí tân thuyền trưởng của tuyển Nhật Bản và dẫn dắt "Samurai xanh" cho đến kỳ World Cup 2022 tại Qatar tới đây.

Khi còn là cầu thủ, hhà cầm quân 50 tuổi đã từng cùng đội bóng đất nước mặt trời mọc vô địch ASIAN Cup năm 1992. 

Lúc chuyển qua sự nghiệp huấn luyện, Hajime Moriyasu cũng không quên để lại dấu ấn khi dẫn dắt câu lạc bộ Sanfrecce Hiroshima 3 lần vô địch giải J-League vào các năm 2012, 2013 và 2015.

Ngoài ra, chiến lược gia người Nhật còn giúp đội giành Siêu Cúp Nhật Bản các năm 2013, 2014 và đưa Sanfrecce Hiroshima giành hạng 3 ở Cúp các Câu lạc bộ Thế giới năm 2015.

Tại kỳ World Cup vừa rồi, Hajime Moriyasu chính là trợ lý cho HLV Akira Nishino và với những chỉ đạo sáng suốt từ bộ sậu này, "Samurai xanh" đã lọt vào đến vòng 1/8 trước khi để thua đáng tiếc tuyển Bỉ.

CHÍNH THỨC: Tuyển Nhật Bản công bố tân thuyền trưởng - Bóng Đá

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản thông báo ông Hajime Moriyasu sẽ trở thành tân thuyền trưởng của đội bóng. 

Phát biểu sau khi nhậm chức huấn luyện viên trưởng tuyển Nhật Bản, ông Moriyasu cho biết: "Tôi sẽ giúp đội bóng có thể vượt qua những thách thức lớn ở châu lục trước khi vươn mình và cạnh tranh nơi đấu trường quốc tế.

Tôi sẽ xây dựng tuyển Nhật Bản dựa trên những nền tảng mà HLV Nishino để lại và phát triển chúng lên một tầm cao mới".

Phi Yến | 08:40 27/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục